- Thuyền trưởng người Hàn Quốc đã tỏ ra quyết tâm “mặc áo mới” cho bóng đá Việt Nam, khi chuẩn bị cho Asiad tới đây bằng một danh sách triệu tập không quá bất ngờ, và nhận được sự đồng thuận rất cao từ người hâm mộ

Không bất ngờ...

Thực tế, danh sách được HLV Park Hang Seo đưa ra là không có nhiều bất ngờ khi hầu hết những cái tên được gọi tập trung lần này đều đang có phong độ cao, đồng thời xuất sắc nhất trong lứa tuổi U23 của bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Và cũng không quá ngạc nhiên, khi hầu hết những học trò đã cùng HLV Park Hang Seo tham dự VCK U23 châu Á đều góp mặt trong lần tập trung chuẩn bị cho Asiad 18, ngoại trừ thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (Đà Nẵng), Lê Văn Đại (Thanh Hoá) hay Châu Ngọc Quang (HAGL).

{keywords}
Những học trò cũ từng cùng HLV Park Hang làm nên lịch sử tại VCK U23 châu Á tiếp tục được trao niềm tin ở Asiad tới đây

Nhóm cầu thủ đến từ CLB Hà Nội hay HAGL đương nhiên tiếp tục đóng vai trò nòng cốt cho Olympic Việt Nam, bên cạnh những đồng đội quen thuộc còn lại từ các CLB khác để HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể yên tâm tính toán cho giải đấu sắp diễn ra ở Indonesia.

Không quá bất ngờ với danh sách triệu tập, kể cả khi ở đó một số tân binh như Tấn Sinh, Thành Long, Văn Lợi, Minh Tuấn hay Tiến Linh bởi hầu hết những cầu thủ này cũng đã và đang có mùa giải rất ổn trong màu áo CLB.

Ngoài nhóm cầu thủ U23 Việt Nam được gọi, các vị trí bổ sung trên tuổi là Văn Quyết, Văn Lâm hay Hùng Dũng cũng là xứng đáng khi cả 3 đều đang chơi rất hay ở V-League cũng như duy trì được phong độ ổn định kể từ đầu giải.

... đến phép tính đường xa của thầy Park.

Cách đây không lâu, trong cuộc họp với VFF, bản thân HLV Park Hang Seo đã khẳng định muốn duy trì một đội tuyển “3 trong 1” nhằm tham dự Asiad, AFF Cup lẫn Asian Cup trong thời gian tới đây.

Và nhìn vào danh sách triệu tập, rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc đã nhắm tới và thực hiện kế hoạch này của mình khi trao cơ hội nhiều cho các cầu thủ trẻ, cũng như “chốt luôn” danh sách 3 cầu thủ trên tuổi dự Asiad. 

{keywords}
Văn Quyết và Văn Lâm cũng đã được trao niềm tin cho việc dìu dắt các cầu thủ trẻ ở Asiad tới

HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ vẫn có những thay đổi với kế hoạch nhân sự cho AFF Cup, Asian Cup nhưng với những gì mà ông thầy của Olympic Việt Nam đang làm e rằng khó có sự biến động quá lớn khi quyết tâm sử dụng nhóm U23 làm nòng cốt cho các giải đấu còn lại ngoài Asiad.

Đây rõ ràng là cách tính hợp ý với số đông người hâm mộ, khi U23 Việt Nam đã thể hiện được bản thân không chỉ ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm mà còn tại cả V-League đang diễn ra. Bằng chứng là ở những màn thể hiện ấn tượng từ Văn Đức, Tiến Linh, Văn Toàn và thậm chí là cả Công Phượng...

Sự chuẩn bị này là không thừa, nhưng với giới chuyên môn rõ ràng cũng có những lo lắng khi Asiad khác xa với AFF Cup hay Asian Cup. Dù thế, vẫn phải tin vào HLV Park Hang Seo cũng như nhìn vào các màn thể hiện tới đây ở giải giao hữu quốc tế lẫn Asiad mới có thể đánh giá được cách tính của ông thầy người Hàn Quốc ra sao.

Mai Anh

Thầy Park chọn cựu binh dìu dắt Công Phượng, Xuân Trường chiến Asiad

Thầy Park chọn cựu binh dìu dắt Công Phượng, Xuân Trường chiến Asiad

Ba cầu thủ trên 23 tuổi sẽ cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Asiad 2018. Đến thời điểm này, HLV Park Hang Seo đã "chấm" xong những cựu binh mang đến Indonesia thực hiện cuộc chinh phục.  

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải tứ hùng VFF 2018

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải tứ hùng VFF 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại giải tứ hùng VFF 2018, diễn ra từ ngày 3-7/8 tới tại Mỹ Đình.