- Bởi tấm lòng cuồng nhiệt không cưỡng lại được từ triệu người hâm mộ, những người hùng U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo, các thành viên trong BHL có ngày trở về không thể nào quên, vui ngất ngây nhưng cũng rất... mệt, đói và khổ vì được... yêu.

1. Vì mong được gặp, được nhìn thật gần những chiến binh áo đỏ trở về, nhiều người thậm chí đã mất ngủ cả đêm, sau trận chung kết U23 châu Á đầy cảm xúc, tiếc nuối thì ít mà thương các cầu thủ U23 Việt Nam thì nhiều. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải chiến đấu giữa mưa tuyết Thường Châu khắc nghiệt, nhưng đã không làm những đôi chân khuỵu ngã.

{keywords}
Một tình cảm cuồng nhiệt không thể cưỡng lại từ người hâm mộ khiến lực lượng an ninh vất vả vô cùng

Và như vị trí á quân châu lục mà lần đầu tiên trọng lịch sử bóng đá Việt Nam chạm tới, cũng là lần đầu tiên một đội bóng trong khu vực Đông Nam Á chạm đến thành tích đáng tự hào này. Thế nên, BHL cùng các tuyển thủ U23 Việt Nam xứng đáng có một lễ chào đón - ăn mừng hoành tráng chưa từng có trong ngày trở về...

Nhìn các đường phố Hà Nội, rồi sân bay Nội Bài rợp một màu cờ đỏ sao vàng, dòng người đông kín, làm nên một khoảnh khắc tuyệt đẹp, lâng lâng. Sức mạnh dân tộc, niềm hân hoan của người Việt Nam đủ để khiến bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, "say" theo.

Hàng loạt các tờ báo từ khu vực như Thái Lan, Singapore,... đến châu lục, quê hương của HLV Park Hang Seo cũng liên tiếp cập nhật những hình ảnh "đỏ rực" biển người đón U23 Việt Nam trở về. Họ "nể" chúng ta vì dù thua ở trận chung kết thì hàng triệu người vẫn bùng cháy một niềm tự hào dân tộc.

{keywords}
Những người hùng U23 Việt Nam trên xe bus 2 tầng mui trần phải 5 tiếng mới từ sân bay Nội Bài về đến trung tâm TP Hà Nội

"Việt Nam đã cho thấy sức mạnh đoàn kết dân tộc bất chấp thất bại ở chung kết U23 châu Á", tờ The Newpaper (Singapore) đúc kết.

2. Các thành viên U23 Việt Nam chắc chắn sẽ rất xúc động lẫn choáng ngợp vì tình cảm vô bờ bến từ người hâm mộ. Như Xuân Trường, Quang Hải thổ lộ "đời cầu thủ thật khó để thấy hình ảnh này...".

Bởi những tấm lòng ấy, nên dù hôm trước phải vắt kiệt sức lực chiến đấu giữa mưa tuyết, sáng lại di chuyển sớm để ra sân bay,... nhưng ai nấy trên chiếc xe bus 2 tầng mui trần đón đội, đều tươi cười, không ngớt vẫy tay chào, ký tặng, phất cờ tổ quốc tung bay,... Các cầu thủ thứ 12 nhớ rõ từng cái tên khiên họ thổn thức, như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Đức,... HLV Park Hang Seo cũng như các thành viên trong BHL U23 Việt Nam.

Nhưng cũng vì cái sự yêu thường ngập tràn ấy mà những người hùng U23 Việt Nam... khổ, mệt và cả đói. Màn diễu hành chưa từng có trong lịch sử, với thời gian kéo dài vượt dự kiến khó ai có thể nghĩ tới, có người ví các thành viên U23 Việt Nam còn vất vả hơn cả khi đá trận chung kết với Uzbekistan!

Nếu bảo ước gì lúc ấy, chắc họ chỉ muốn về thật nhanh với mẹ, với người thân trong gia đình, được ăn bữa cơm nóng hổi và sau đó ngủ một giấc thật đã...

{keywords}
Nhưng trước tình cảm nồng nhiệt, mấy chục nghìn người chờ sẵn ở sân Mỹ Đình thế này...

3. Nhắc đến cái sự khổ... trong hạnh phúc của những người hùng U23 Việt Nam để thấy, họ đã phải lăn xả trên sân thế nào để mang đến niềm vui chung của đất nước, để có một ngày rực rỡ đáng nhớ như thế.

Thế nên, dù có mệt có đói thì họ cũng hiểu đời cầu thủ không dễ gì có được ngày vui đáng nhớ như thế này nên cố mà tận hưởng mà chia vui...

Hình ảnh các thành viên U23 Việt Nam cùng khoác vai nhau, cùng cười và hát vang Niềm tin chiến thắng trên sân Mỹ Đình trong buổi lễ tối cuối ngày làm... tan chảy người hâm mộ lần nữa, với cảm xúc chứa chan... Yêu sao những chiến binh anh hùng!

{keywords}
Thầy trò HLV Park Hang Seo đã quên đi bao mệt mỏi và cũng chẳng thấy đói để cùng hòa vào bài hát Niềm tin chiến thắng...

Dư âm bóng đá sẽ còn kéo thêm trong ít ngày nữa, nhưng có thể nói chúng ta khép lại tháng 1 đầu 2018 đầy đẹp đẽ, dù nó được bắt đầu bằng "vết đen" cần đến quan tòa.

Và với nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam thì những ngày này đang bước vào giáp Tết nguyên đán. Chúng ta chuẩn bị chào đón mùa xuân mới - Xuân Mậu Tuất 2018, cũng là kỷ niệm 50 năm chiến thắng Mậu Thân 1968, còn gì rực rỡ hơn!

Giá trị của tháng 1 cũng cho chúng ta thấy, dù khó dù phải làm lại thì một khi người Việt Nam đồng lòng, vì cái chung thì nụ cười sẽ đến cho tất cả mọi người!

Lâm Hoàng