- HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo đã rất bực tức và có ý kiến với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về điều kiện tập luyện không tốt trước trận gặp U23 Syria.

Buổi tập tối 16/1 của U23 Việt Nam theo lịch BTC bắt đầu từ 20h-21h30. Do SVĐ Thường Thục không có sân phụ, U23 Việt Nam phải di chuyển khá xa đến sân tập Changshu Field.

Điều đáng nói là khi vừa vào sân thì HLV Park Hang Seo đã bày tỏ thái độ bực tức vì những điều kiện phục vụ cho tập luyện không được chu đáo như khi đội bóng của ông tập luyện ở Côn Sơn.

Sân Changshu Field quá thừa diện tích, rộng gần gấp rưỡi sân bóng bình thường. Thế nhưng ánh sáng trên sân lại không đủ. Chùm đèn cao áp tuy đều được mở nhưng trong điều kiện trời rét và có sương mù, nhiều khu vực sân bị tối.

{keywords}
U23 Việt Nam có điều kiện tập không tốt trước trận gặp U23 Syria

HLV Park Hang Seo đã rất không hài lòng vì chuyện này. Ông thầy người Hàn Quốc đề nghị trợ lý liên lạc với thành viên của AFC để có ý kiến. Mặc dù vậy, ngay sau đó ông yêu cầu toàn đội nhanh chóng bước vào tập luyện vì thời gian chỉ có 60 phút.

Do điểu kiện tập không tốt nên HLV Park Hang Seo cũng buộc phải thay đổi giáo án. Dù vậy, việc phải thay đổi này cũng không gây nhiều ảnh hướng đối với công tác chuẩn bị của ĐT U23 Việt Nam, bởi theo chia sẻ của tiền vệ Văn Toàn với báo chí trước buổi tập, mọi ý tưởng đấu pháp của BHL đều đã được toàn đội lĩnh hội đầy đủ và cũng đã trải qua tập luyện kỹ lưỡng.

{keywords}
Các cầu thủ cố gắng vượt qua khó khăn để có sự chuẩn bị tốt nhất

Bên cạnh đó, chiến thắng trước U23 Australia đã góp thêm sự tự tin cho toàn đội và tất cả đều đặt quyết tâm sẽ tận dụng tốt cơ hội để có thể kéo dài chặng đường lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018.

“Chúng tôi cũng rất tự tin sẽ chơi với phong độ cao nhất để giành kết quả tốt trước họ. Trạng thái tâm lý của đội lúc này rất tốt. Cũng không có chuyện chúng tôi chủ quan sau trận thắng Australia.

Ở đội tuyển U23 Việt Nam, bất kỳ cầu thủ nào cũng mong được ra sân, cống hiến hết khả năng cho đội. Nhưng việc sử dụng ai là quyền của HLV trưởng. Trước mắt, tất cả chúng tôi đều tập trung cho trận đấu với Syria. Đội đang đứng trước cơ hội lịch sử, và ai cũng đặt quyết tâm rất lớn”, Văn Toàn cho biết.

Một số hình ảnh buổi tập tối 16/1 của U23 Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đ.Nam - Xuân Hoàng (từ Thường Thục, Trung Quốc)