- Với chiến tích lần đầu vào tới tứ kết Asiad, ngay sau trận thắng U23 Bahrain tối qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền thưởng nóng.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã quyết định thưởng 200 triệu đồng cho thành tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asiad của đội tuyển.

Bộ trưởng cũng gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu nỗ lực, mang lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng mong muốn thầy trò ông Park giữ gìn sức khỏe, nhắc VFF tiếp tục chăm sóc tốt về các điều kiện ăn, ở, dinh dưỡng để đội tuyển U23 Việt Nam có được thể lực và phong độ tốt nhất cho trận đấu sắp tới.

{keywords}
U23 Việt Nam nhận được sự động viên kịp thời. Ảnh S.N

Ngoài 200 triệu tiền thưởng nóng từ người đứng đầu ngành thể thao, U23 Việt Nam còn được VFF thưởng 500 triệu, VOV thưởng 500 triệu đồng. Như vậy là tính tổng từ đầu giải, thầy trò HLV Park Hang Seo đã được thưởng 2,2 tỷ đồng (trước đó được thưởng 1 tỷ đồng với thành tích vượt qua vòng bảng).

Đây là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam lọt vào tới vòng tứ kết của Đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Vì thế, số tiền thưởng của đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn sẽ còn tăng hơn nữa.

S.N (từ Indonsia)