- U23 Iraq còn chưa hết ngỡ ngàng khi thua U23 Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á, nhường vé vào bán kết cho thầy trò Park Hang Seo. Không những vậy, truyền thông Iraq còn "xát muối" vào thất bại khi tán dương không ngớt lời về U23 Việt Nam.

"Họ, những cầu thủ U23 Việt Nam, đã có một trận đấu tuyệt vời. Dù thất vọng, chúng ta không thể phủ nhận điều đó", tờ Baghdad Today của Iraq bình luận.

U23 Iraq được đánh giá cao hơn hẳn so với U23 Việt Nam. Nhưng các chàng trai của HLV Park Hang Seo đã khiến đối thủ bất ngờ, nhờ lối chơi hợp lý, và nhất là sức mạnh tinh thần.

{keywords}
U23 Việt Nam được báo chí Iraq và Ả Rập khen ngợi

"U23 Iraq chiếm lĩnh bóng trong phần lớn thời gian, nhưng U23 Việt Nam chơi tốt hơn. Họ mang đến bất ngờ bằng những pha di chuyển tốc độ cao và đầy hợp lý, thể lực như bất tận".

"U23 Việt Nam vào bán kết rất xứng đáng. Họ chắc chắn sẽ gây rắc rối cho U23 Qatar", Baghdad Today kết luận.

Trong khi đó, Abdul Rahman Khalid - cây bút chuyên viết chính trị và thể thao hàng đầu khu vực Trung Đông - bình luận: "Trong ngày chúng ta ngập giữa những cảm xúc bóng đá, nhất là ở Premier League, thì U23 Việt Nam đã mang đến trận đấu mãn nhãn nhất.

Trận đấu hấp dẫn hơn bất kỳ cuộc chiến nào khác trong ngày 20/1".

"U23 Iraq là một trong những đội mạnh nhất giải đấu 2018", Abdul Rahman Khalid tiếp tục. "Nhưng U23 Việt Nam còn xuất sắc hơn. Bất tiện về thể lực, nhưng U23 Việt Nam đã che lấp hạn chế bằng sức mạnh tập thể và tinh thần mạnh mẽ. Họ như thể những chú sư tử cùng nhau tiêu diệt con mồi".

{keywords}
U23 Việt Nam đang viết chuyện cổ tích ở châu lục. 

Tờ Awajel Press ở Baghdad khen ngợi: "U23 Việt Nam đã khiến chúng ta choáng váng. Ngay cả khi bị lật ngược tình thế, họ vẫn chơi kiên cường và đánh gục đối thủ. Chúng ta cần cảm ơn người Việt Nam về trận đấu này".

Trang Kooora thì ngắn gọn: "U23 Việt Nam quá tuyệt vời. Họ đang viết câu chuyện cổ tích, với sức mạnh tinh thần và cả may mắn nữa. Bóng đá Việt Nam đang sẵn sàng cho điều kỳ diệu hơn cả giải vô địch châu Á 2007".

HLV Adbul Ghani Shahad của U23 Iraq cũng ngả mũ trước đội bóng của HLV Park Hang Seo. "Chúng tôi mắc phải một số sai lầm. Tôi xin lỗi người hâm mộ Iraq.

Nhưng thực sự U23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc. Họ khiến chúng tôi đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác".

Kim Ngọc