- Thông tin từ VFF, ngay sau Tết Nguyên Đán, các doanh nghiệp, cá nhân, đã chuyển tiền thưởng nóng cho thành tích Á quân châu Á của U23 Việt Nam. Dự kiến trong tuần sau, toàn bộ số tiền thưởng sẽ được giải ngân tới các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam.

Trước Tết, VFF đã nhận được 15 tỷ đồng tiền thưởng nóng. Số tiền này sau khi được giữ lại mức đóng thuế, đã chuyển vào tài khoản các cầu thủ.

Sau Tết, VFF tiếp tục nhận được những khoản tiền thưởng lớn từ các doanh nghiệp, cá nhân. Theo đó, tính đến thời điểm này, trong tổng số gần 43 tỷ đồng tiền thưởng, VFF đã nhận được 80%, tức là vào khoảng hơn 30 tỷ.

{keywords}
Tiền thưởng cho U23 Việt Nam sẽ được giải ngân hết trong tuần tới

Trước đó, Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã đề xuất 4 mức chia thưởng, gồm loại A (cầu thủ đá chính, HLV trưởng), loại B (cầu thủ dự bị thường vào sân, HLV phó), C (cầu thủ dự bị) và loại D (bác sĩ, nhân viên phục vụ đội…).

Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu cho biết, dự kiến đến cuối tuần này tiền sẽ được chuyển nốt tới VFF, và sang tuần sau, VFF sẽ giải ngân hết cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngoài tiền thưởng nóng, các phần thưởng hiện vật và dịch vụ cũng sẽ được chuyển tới thầy trò HLV Park Hang Seo trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến việc đóng thuế thu nhập cá nhân, được biết, các cầu thủ sẽ phải chịu mức thuế 35 % như quy định. Do VFF chưa nhận được đặc cách nào từ Tổng cục thuế, đơn vị này sẽ thu lại 35 % tiền thưởng.

Đ.Nam