- Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á trước khi mùa bóng 2018 khởi tranh đang mở ra cơ hội giúp giải đấu cao nhất Việt Nam trở lại với thời hoàng kim. Thế nhưng, ở một khía cạnh khác vẫn là rất lo cho V-League...

Xem sức sống mới trên khán đài sau thành công của U23 Việt Nam ở trận siêu cúp QG:

U23 Việt Nam “đốt lửa”...

Với chiến tích đi vào lịch sử của đoàn quân của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á đã và đang khiến bóng đá nội được quan tâm hơn rất nhiều so với vài năm trước đây.

Bằng chứng, ở trận tranh Siêu cúp đầu mùa giải 2018 giữa SLNA và Quảng Nam đã thu hút một lượng khá giả không hề nhỏ đến sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu này.

{keywords}
Chiến thắng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Hay cũng với thương hiệu được tạo dựng từ sau VCK U23 châu Á, những Văn Đức, Xuân Mạnh đã giúp sân Vinh sau một thời gian dài vắng khán giả đã cháy vé trở lại ở một trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Cup mới đây.

Và tất nhiên, không là ngoại lệ cho HAGL – đội bóng vốn được yêu thích nhất V-League đôi ba mùa giải qua, nay càng được hâm mộ hơn với hình ảnh khán giả Bình Phước đã làm “vỡ sân” dù chỉ là một trận giao hữu tổng duyệt trước mùa giải mới của đoàn quân phố Núi.

Sức hút của U23 Việt Nam vào lúc này là rất lớn để các đội bóng, các sân cỏ hoàn toàn đứng trước nguy cơ “vỡ” khi những cái tên Quang Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng...xuất hiện trở lại trong mùa giải tới đây.

nhưng vẫn lo cho V-League

Câu chuyện khán giả vốn là vấn đề đau đầu với những nhà tổ chức suốt nhiều mùa giải qua khi hình ảnh các sân đìu hiu, lạnh ngắt trên khán đài giờ bỗng thay đổi hoàn toàn bằng sinh khí đến từ U23 Việt Nam.

{keywords}
Đã mang lại sinh khí cho các sân cỏ Việt Nam, và trận tranh siêu cúp giữa SLNA và Quảng Nam là một ví dụ

Vấn đề khán giả chắc chắn sẽ không phải quá lo lắng cho V-League ít nhất vài vòng đấu đầu tiên, và thậm chí nếu như lạc quan hơn là cả mùa giải 2018 sắp khởi tranh tới đây.

Tuy nhiên, nói như không có nghĩa V-League sẽ đứng trước cánh cửa thành công, bởi thực tế khi bóng chưa lăn thì vẫn còn đó hàng loạt vấn đề mà người ta phải lo ngại cho giải đấu cao nhất Việt Nam.

Bắt đầu nỗi lo từ cấp thượng tầng, cấp quản lý khi kết thúc mùa giải 2017 đơn vị tổ chức, điều hành giải đấu là VPF đã có thay đổi lớn ở những chiếc ghế điều hành công ty, từ chức danh TGĐ cho đến chủ tịch HĐQT. 

{keywords}
Tuy nhiên, V-League vẫn đứng trước nhiều thách thức với bộ máy điều hành mới từ VPF

Và sự thay đổi này kéo theo rất nhiều biến động ở những vị trí khác phía dưới, với nhiều nhiều cái tên mới mẻ (thậm chí lần đầu tiên bước vào ngôi nhà bóng đá Việt Nam) để buộc nhiều người phải lo ngại cho VPF ở cuộc thay máu khá triệt để này.

“Bình mới, rượu cũ” là câu chuyện cũng được nói đến công tác trọng tài. Dù đã có sự thay đổi ông Nguyễn Văn Mùi bằng người phó Dương Văn Hiền nhưng chất lượng vẫn còn là dấu hỏi lớn sau nhiều mùa giải vô số những điều tiếng từ các “vua sân cỏ”.

Không chỉ là nỗi lo từ VPF, ngay cả việc VFF chuẩn bị đại hội để bầu ra “minh chủ” cho nhiệm kỳ VIII đang rất nóng lẫn hoang mang thực sự, khi hàng loạt chiêu trò “tố bẩn” lẫn nhau trước khi vào cuộc đua là điều không thể không lo.

V-League 2018 với nhà tài trợ mới là Nuticafe, với hiệu ứng từ thành công của U23 Việt Nam đang được được kỳ vọng, nhưng với những gì đã kể trên thực sự không phải đã là màu hồng để chẳng thể không lo...

Duy Nguyễn