- Với bàn thắng quý như vàng ghi vào lưới U23 Bahrain để đưa đội nhà vào tứ kết Asiad 18, nhiều người đã tin Công Phượng sẽ lấy lại suất đá chính trên hàng công U23 Việt Nam. Nhưng có vẻ như HLV Park Hang Seo lại tính khác...

Công Phượng hay...

Phút 88 trong trận đấu với U23 Bahrain, từ một tình huống cản phá bóng thiếu chính xác của một hậu vệ đội bóng đến từ Tây Á, Công Phượng xuất hiện đúng lúc để tung ra cú sút mang tấm vé vào tứ kết lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Đó là một bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng, nhưng ngược lại cũng xứng đáng với những gì mà tiền đạo của U23 Việt Nam thể hiện kể từ khi được vào sân thay cho Xuân Trường ở phút 66 của trận đấu. 

{keywords}
Công Phượng đang chơi hay trở lại...

Bởi hơn 20 phút có mặt trên sân, hàng công của U23 Việt Nam đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều nhờ sự xông xáo của Công Phượng trong bối cảnh mà hàng thủ U23 Bahrain đã xuống sức vì phải chơi với 10 người từ hiệp đấu thứ nhất.

Càng hay hơn nữa, khi Công Phượng toả sáng đúng vào thời điểm mà tiền đạo này đối mặt với nhiều thách thức sau những trận đấu khá thất vọng trước đó, bất luận được đá chính hay vào sân từ băng ghế dự bị.

nhưng thầy Park tính khác

Theo những gì đã cho thấy suốt thời gian chuẩn bị và tới cả trận đấu đầu tiên tại Asiad 18, Công Phượng gần như được mặc định sẽ đá chính trong suy nghĩ của HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, màn thể hiện không quá tốt ở trận đấu với U23 Pakistan, U23 Nhật Bản và dường như cả thái độ thi đấu khá hời hợt trong chiến thắng thứ 2 của U23 Việt Nam tại vòng bảng đã buộc ông thầy người Hàn Quốc phải... tính lại.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo dường như

HLV Park Hang Seo buộc phải suy nghĩ khác về Công Phượng, khi mà dường như chân sút chủ lực của mình có vấn đề về tâm lý, và cả thể lực khi đối mặt với một số câu chuyện bên lề, cũng như phải thi đấu khá nhiều ở V-League mùa 2018.

Chính điều này đã khiến sự tập trung của Công Phượng cho các trận đấu là khá thấp, đồng thời không đủ thể lực để đảm bảo chơi tốt trong 90 phút, hoặc ít hơn nữa ở bối cảnh đối thủ vẫn đang còn mạnh mẽ, cũng như có thể hình vượt trội, để buộc HLV Park Hang Seo càng phải tính kỹ hơn với cậu học trò cưng.

 {keywords}
muốn dùng Công Phượng như quân bài chiến lược của U23 Việt Nam hơn là một vị trí chính thức

Để rồi, cho tới khi Công Phượng ghi bàn thắng quan trọng, thậm chí được coi như “vàng” ở cuộc đối đầu với Bahrain để đưa U23 Việt Nam vào chơi ở vòng tứ kết Asiad lần đầu tiên trong lịch sử những tính toán của HLV Park Hang Seo dường như đã đúng.

Công Phượng đã tốt trở lại về mặt tinh thần, nhưng vẫn cần sử dụng một cách hợp lý và tuỳ từng thời điểm, cũng như đối thủ... đó là điều chắc chắn mà HLV Park Hang Seo tính vào lúc này.

Điều này đồng nghĩa, trận đấu với U23 Syria tới đây việc để Công Phượng ngồi dự bị như một quân bài chiến lược quan trọng chắc chắn đã được HLV Park Hang Seo tính tới, thậm chí mặc định luôn ngay khi bóng chưa lăn.

Nhưng nếu “nhốt” Công Phượng – người hùng của U23 Việt Nam ở trận đấu trước rất có thể ông Park sẽ phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, nếu Công Phượng được thay vào sân và chân sút này lại nổ súng thì chỉ trích nào quan trọng gì nữa, phải không HLV Park Hang Seo!

Xuân Mơ 

Đối thủ U23 Việt Nam ở tứ kết: U23 Syria nguy hiểm thế nào?

Đối thủ U23 Việt Nam ở tứ kết: U23 Syria nguy hiểm thế nào?

U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asiad 2018 gặp U23 Syria, và đây được xem là một đối thủ khó chịu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam: Có những điều hơn cả chiến thắng!

U23 Việt Nam: Có những điều hơn cả chiến thắng!

Có nhiều điều còn quý hơn cả bàn thắng của Công Phượng cho U23 Việt Nam trước U23 Bahrain để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng tứ kết Asiad 2018.