- Không chỉ đóng góp cho thành công của đội nhà, những gì mà U23 Việt Nam giúp V-League sau khi lượt đi kết thúc thực sự đáng trân trọng khi mang đến nguồn sinh khí cho các sân bóng trên cả nước.

Những con số biết nói...

Cho tới lúc này, khi lượt đi của V-League kết thúc vẫn chưa có con số thông kê đầy đủ nhất về số lượng khán giả đã đến các sân bóng xem giải đấu cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên với BTC thì mùa bóng này thực sự khởi sắc trên khán đài.

Rất nhiều trận đấu đã sốt vé trở lại, điều mà trước đó dù có cố gắng mấy đi chăng nữa V-League cũng không thể làm được. Nhất là sau những mùa giải đầu tiên của HAGL – đội bóng được yêu thích nhất chơi không khởi sắc như mong đợi. 

{keywords}
Những hình ảnh như thế này là không tưởng ở V-League trước khi U23 Việt Nam có chiến công tại VCK U23 châu Á

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi U23 Việt Nam trở về từ VCK U23 châu Á bằng tấm HCB lịch sử. Và kể từ đây, Hàng Đẫy đã không còn “nhiều chỗ nằm, hơn chỗ ngồi” như trước, hay sân Thống Nhất cũng đã nóng trở lại khi CLB Hà Nội, HAGL tới đây thi đấu.

Chưa có con số thống kê chính xác nhất về lượng khán giả trung bình khi V-League có sự hiện diện của các cầu thủ U23 ở CLB Hà Nội, HAGL, SLNA hay Đà Nẵng... nhưng chắc chắn rằng đó là con số sẽ ấn tượng bậc nhất sau nhiều mùa bóng đìu hiu.

Và gì nữa?

Lượt đi ở V-League chỉ còn vài trận đấu cuối của lượt đi, và việc các trọng tài sai sót vẫn chưa thể nói được điều gì. Nhưng chắc chắn công tác điều hành giải đấu ít nhiều cũng đã khá hơn so với các mùa giải trước là chắc chắn.

Nói như thế không có nghĩa vua sân cỏ không sai. Vẫn có phản ứng, vẫn có những lời trách móc, và thậm chí có cả những cái sai rất nặng như trợ lý Lê Xuân Vũ ở trận đấu giữa Đà Nẵng – Thanh Hoá ở trận đấu sớm vòng 13 mới đây là ví dụ. 

{keywords}
Các trận đấu ở V-League cũng hấp dẫn hơn, sòng phẳng, minh bạch hơn 

Thế nhưng, đến lúc này vẫn chưa có những tình huống theo kiểu của Long An trước đây, hay đến những phản ứng mạnh mẽ từ nhiều đội bóng đòi VPF cải tổ công tác trọng tài. Tất cả điều này rất đơn giản: Vì U23 Việt Nam.

Nói điều này là không quá, khi chiến công của U23 Việt Nam thực sự đã giúp V-League hồi sinh từ khán đài, nhận nhiều sự quan tâm hơn từ người hâm mộ và đương nhiên ở một “thế trận” như vậy để các vua sân cỏ Việt “làm liều” có thể là hơi... phiêu.

{keywords}
Và sạn về trọng tài cũng ít hơn so với những mùa giải trước

Không chỉ khiến các trọng tài ý thức hơn với công việc của mình, cảm hứng mà U23 Việt Nam mang lại cho giải đấu cũng đã giúp chất lượng, thái độ chơi bóng của các đồng nghiệp đàn anh khác hơn trước rất nhiều.

Khó có thể chơi bóng kiểu bạo lực một cách cố tình với Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường... khi đây đang là những cầu thủ quốc dân được yêu mến, quan tâm và có rất đông fan hâm mộ.

Từ những điều thay đổi như thế V-League giờ dù chưa được gọi “sống lại” nhưng ít nhiều cũng đã có đổi khác để được quan tâm, hấp dẫn hơn sau nhiều năm ròng rã chỉ toàn... tiếng ác.

Cuộc đua tới ngôi vương ở V-League mùa này có thể khá nhàm chán với việc CLB Hà Nội độc chiếm ngôi đầu, hay còn nhiều thứ khác chưa thể hài lòng, nhưng V-League dù thế nào cũng phải cảm ơn thầy trò HLV Park Hang Seo vì những điều đã nói.

Tuệ Anh

HAGL: Công Phượng, Xuân Trường đã "chuyền", bầu Đức hãy "dứt điểm"!

HAGL: Công Phượng, Xuân Trường đã "chuyền", bầu Đức hãy "dứt điểm"!

Đội bóng phố Núi đã chấm dứt mạch trận trong mơ của mình bằng thảm bại ở sân Cẩm Phả tại vòng 12 V-League. Đây không phải điều quá bất ngờ, khi thực tế lực của HAGL cũng chỉ có thế...

Lịch thi đấu vòng 13 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 13 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.

CLB Hà Nội áp đảo V-League: Thầy Park phải thay đổi kế hoạch?

CLB Hà Nội áp đảo V-League: Thầy Park phải thay đổi kế hoạch?

Đội bóng của bầu Hiển chiến thắng đã không còn là điều ngạc nhiên. Màn thể hiện xuất sắc của CLB Hà Nội đang làm thầy Park “đau đầu” khi nhiều tính toán rất có thể phải thay đổi...

Ngoại binh lập hat-trick, Than Quảng Ninh vùi dập HAGL

Ngoại binh lập hat-trick, Than Quảng Ninh vùi dập HAGL

Cú hat-trick của ngoại binh Eydison đã mang về chiến thắng 3-0 cho Than Quảng Ninh trước HAGL. Trận thua này khiến HAGL bị ngắt mạch bất bại, trong khi chủ nhà Than Quảng Ninh vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH.