- Công Phượng không để lại ấn tượng lớn nào khi vào sân thay người, trong khi đó đội trưởng Văn Quyết vẫn chơi tốt nhất trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Nhật Bản dù không ghi bàn.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (8 điểm): Những hoài nghi và phong độ của thủ thành U23 Việt Nam hoàn toàn biến mất với những pha ra vào hợp lý, phản xạ tốt để góp phần vào chiến thắng của đội nhà trước U23 Nhật Bản.

Trung vệ Duy Mạnh (8 điểm): Sau 3 trận đấu vòng bảng, Duy Mạnh vẫn là một trong những hậu vệ đáng tin cậy nhất của HLV Park Hang Seo cho đến thời điểm hiện tại với sự chắc chắn cần có của một bức tường trước cầu môn U23 Việt Nam.

{keywords}
Duy Mạnh (3) cùng với Bùi Tiến Dũng tiếp tục chơi ổn định

Trung vệ Đình Trọng (8,5 điểm): Tiếp tục là một trong những người chơi xuất sắc nhất bên phía U23 Việt Nam tại Asiad 18. Đặc biệt những pha tranh chấp trong trận đấu với U23 Nhật Bản mà phần thắng luôn nghiêng về phía trung vệ được mệnh danh “người săn Tây” của HLV Park Hang Seo

Trung vệ Tiến Dũng (8 điểm): Cách chơi bóng lăn xả nhưng chính xác của trung vệ Viettel đã giúp hàng thủ U23 Việt Nam có sự cân bằng nhất định, để đến lúc này thủ thành cùng tên chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào sau 3 trận vòng bảng. 

Hậu vệ Văn Thanh (8 điểm): Đã là một Văn Thanh khác nhiều so với phần lớn thời gian của những trận đấu trước, khi trong chiến thắng trước U23 Nhật Bản hậu vệ này lấy lại phong độ vốn có và chơi công thủ toàn diện.

Hậu vệ Văn Hậu (8 điểm): Cùng với đàn anh Văn Thanh, hậu vệ trẻ nhất U23 Việt Nam đã tiếp tục có trận đấu xuất sắc với nhiều tình huống hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự hiệu quả.

{keywords}
Trước khi rời sân, Hùng Dũng chơi tốt ở hàng tiền vệ U23 Việt Nam

Tiền vệ Hùng Dũng (8 điểm): Dù chỉ có 44 phút thi đấu trên sân trước khi dính chấn thương và được thay ra, nhưng những gì mà Dũng “chíp” để lại là rất lớn khi giúp U23 Việt Nam có một thế trận vững chắc, lấn lướt trước U23 Nhật Bản trong hiệp đấu đầu tiên

Tiền vệ Văn Quyết (9 điểm): Không ghi bàn, không kiến tạo nhưng thực tế những gì mà Quyết “rừng” để lại trên sân là quá ấn tượng khi có mặt ở hầu hết các điểm nóng của trận đấu.

Kinh nghiệm và kỹ năng điều tiết trận đấu của Văn Quyết thực sự đã giúp U23 Việt Nam chơi trên chân so với U23 Nhật Bản ở hiệp 1, cũng như giúp đội nhà đứng vững trong 45 phút kế tiếp. Chưa kể, ở hầu hết các pha tấn công Văn Quyết đều có mặt hỗ trợ cho các đồng đội trẻ... Lời khen của HLV U23 Nhật Bản là minh chứng rõ nhất cho sự xuất sắc của Quyết "rừng" 

{keywords}
Văn Quyết cũng xứng đáng xuất sắc nhất bên phía U23 Việt Nam

Tiền vệ Quang Hải (8,5 điểm): Hải “con” tiếp tục chứng tỏ kỹ năng chớp thời cơ của mình bằng bàn thắng duy nhất ở phút thứ 3, và chơi tốt trong phần lớn thời gian góp mặt trên sân.

Tiền đạo Hà Đức Chinh (7 điểm): Lần đầu tiên được đá chính và gặp đối thủ khó chịu nhất vòng bảng, chân sút của đội bóng sông Hàn chơi tròn vai với nhiều tình huống tì đè gây khó khăn cho U23 Nhật Bản.

Tiền đạo Văn Toàn (7 điểm): Đây là trận đấu không quá đáng nhớ của Văn Toàn khi chưa hoà nhập được với lối chơi của đội nhà. Dù vậy, pha cướp bóng để Quang Hải chớp cơ hội mở tỉ số cũng có công lớn từ lối chơi năng nổ của tiền đạo này.

{keywords}
Quang Hải và Văn Toàn là những người tạo ra bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam

Công Phượng (6 điểm): Vào thay cho Văn Toàn và thi đấu hơn 30 phút, nhưng những gì mà chân sút này để lại thực sự đáng quên: Ít chạy chỗ, chơi thiếu quyết tâm và tiếp tục thi đấu khá cá nhân.

Chỉ duy nhất một lần người hâm mộ thấy rõ Công Phượng nhất là pha đột phá nhưng lại hơi dài ở phút cuối trận đấu mà thôi. 

{keywords}
Tất cả đều ổn, trừ Công Phượng...

Đức Huy (7,5 điểm): Được vào sân đúng vị trí sở trường, tiền vệ của CLB Hà Nội đã làm tốt nhiệm vụ được giao để giúp U23 Việt Nam đứng vững trong hiệp đấu thứ 2.

Văn Đức (7 điểm): Vào thay người khá muộn, nhưng tiền đạo này cũng để lại dấu ấn lớn với nhiều tình huống và dứt điểm khá tốt...

Thể thao VietNamNet

HLV Nhật thua tâm phục khẩu phục U23 Việt Nam

HLV Nhật thua tâm phục khẩu phục U23 Việt Nam

XHLV U23 Nhật Bản Moriyasu Hajime chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam, đồng thời khẳng định đội của mình có nhiều việc phải làm.

HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết đánh bại U23 Nhật Bản

HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết đánh bại U23 Nhật Bản

HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng ông và các cầu thủ U23 Việt Nam luôn có niềm tin đánh bại U23 Nhật Bản, và đó là bí quyết giúp Quang Hải và đồng đội hạ gục U23 Nhật Bản 1-0.