- Ông thầy người Hàn Quốc không ngần ngại tiết lộ thông tin sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam trước trận đấu ra quân gặp U23 Pakistan. Đó là một điều bất bình thường để người ta hoài nghi "phù thủy" đang... nói dối.

Thầy Park tự tin...

Không có được buổi tập tử tế kể từ khi đặt chân sang Indonesia, rõ ràng U23 Việt Nam đang gặp bất lợi lớn cho trận đầu ra quân gặp U23 Pakistan, khi gần như việc ráp đội hình chỉ dựa vào giải tứ hùng cách đây hơn 1 tuần lễ.

Thế nhưng bất chấp khó khăn, trước trận đấu HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra tự tin thậm chí có phần khiến nhiều người bất ngờ bằng tuyên bố mọi trận đấu đều muốn chiến thắng, lẫn việc thông báo thẳng sơ đồ chiến thuật cho giới truyền thông Việt Nam. 

{keywords}
Ông Park tự tin đến mức sẵn sàng tuyên bố sơ đồ, và cách chơi của U23 Việt Nam cho truyền thông

"Hiddink của Việt Nam" khẳng định đội bóng của mình sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và  chơi tấn công mạnh mẽ trước đối thủ mà bản thân thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng chưa nắm được quá nhiều, khi U23 Pakistan mới trở lại sau 3 năm bị FIFA “cấm vận”.

Không chỉ “bắn tin” cho đối thủ, cái cách mà HLV Park Hang Seo chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn cũng khiến nhiều người bất ngờ khi ai cũng biết thuyền trưởng người Hàn Quốc luôn tỏ ra khiêm tốn kể từ khi đến dẫn dắt bóng đá Việt Nam

... vì không phải... dạng vừa đâu

Sau gần 1 năm đến với bóng đá Việt Nam, đến lúc này nhiều người đã biết ông thầy người Hàn Quốc.. .khó lường đến mức nào. Từ giải M150, VCK U23 châu Á và mới nhất là giải tứ hùng quốc tế tại Hà Nội, thầy Park đều khiến nhiều người bất ngờ.

Không thường xuyên duy trì một đội hình chiến thắng lẫn sơ đồ chiến thuật, mà trái lại thuyền trưởng của U23 Việt Nam luôn biết cách “xoay sở” tuỳ từng trận đấu, đối thủ hay thời điểm, tình huống trong trận đấu. 

{keywords}
nhưng thuyền trưởng U23 Việt Nam có cơ sở khi đội nhà đang có tinh thần

Cái cách mà HLV Park Hang Seo làm trong trận đấu với U23 Uzbekistan ở giải tứ hùng quốc tế cách đây chưa lâu là một trong những minh chứng gần, rõ nhất cho việc ông thầy của U23 Việt Nam...không phải dạng vừa.

Chẳng những khó lường, nhà cầm quân này rõ ràng có lý do để tự tin vào trận ra quân thành công khi vào lúc này đội nhà đã hoàn toàn khoẻ mạnh cũng như đang có tinh thần khá tốt, bất chấp khó khăn không có cơ hội tập luyện. 

{keywords}
lẫn sự đoàn kết để tin vào chiến thắng cho U23 Việt Nam

Điều quan trọng hơn nữa, với một đội bóng gồm nhiều cầu thủ chơi với nhau, rồi gắn bó cùng nhau khá lâu trong các cấp đội đội tuyển trẻ nhiều năm trở lại đây, cũng như thi đấu ở những CLB có triết lý bóng đá tương đối giống nhau sẽ giúp HLV Park Hang Seo không quá khó để tạo ra một sự gắn kết hơn.

Sức mạnh, tinh thần U23 Việt Nam đang bị đặt dấu hỏi với hàng loạt sự cố bên lề từ chiếc băng đội trưởng của Văn Quyết, hay loại Văn Lâm rồi chấn thương của Thanh Chung... việc thuyền trưởng bóng đá Việt Nam tự tin để lấy đó như một liều thuốc kích thích cho các học trò âu cũng là dễ hiểu.

Nhưng quan trọng hơn, HLV Park Hang Seo biết mình có và phải làm gì để nói được. Và miễn sao U23 Việt Nam chiến thắng thì đòn gió, nói dối hay như thế nào cũng chẳng phải quan trọng nữa. 

Video Park Hang Seo "công bố" chiến thuật của U23 Việt Nam trước khi chạm trán U23 Pakistan:

Mai Anh

Ngao ngán U23 Việt Nam phải tập trên sân như mặt ruộng

Ngao ngán U23 Việt Nam phải tập trên sân như mặt ruộng

Dù đã đi thị sát trước, nhưng sau cùng HLV Park Hang Seo đã một lần nữa phải thay đổi kế hoạch của U23 Việt Nam khi chứng kiến mặt sân không khác gì mặt ruộng mà đội định tập luyện.

VTV không có bản quyền Asiad, xem U23 Việt Nam ở đâu?

VTV không có bản quyền Asiad, xem U23 Việt Nam ở đâu?

Chỉ còn hơn 24 giờ nữa trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại Asiad 18 sẽ diễn ra tại Cikarang, tuy nhiên đến lúc này VTV vẫn chưa thông báo có được bản quyền truyền hình khiến NHM khá lo lắng...