- Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã hoàn thành mục tiêu có 3 điểm trước U23 Oman để đến gần hơn chức vô địch giải giao hữu. Nhưng, đây là một chiến thắng khiến ông thầy người Hàn Quốc phải bận tâm.

Chiến thắng phút 89...

Trước cuộc đối đầu với U23 Oman, dù thay đổi toàn bộ đội hình ra sân so với trận đấu ra quân, nhưng bằng vào những gì mà HLV Park Hang Seo có trong tay niềm tin vào chiến thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam là rất lớn.

Niềm tin ấy rồi cuối cùng cũng trở thành hiện thực sau gần 90 phút các học trò của HLV Park Hang Seo cày ải và nỗ lực trên sân bằng pha vẩy má không thể hay hơn từ đôi chân của một chàng trai 19 tuổi – Văn Hậu.

{keywords}
Pha dứt điểm xuất thần của Văn Hậu đã mang về niềm vui cho người hâm mộ U23 Việt Nam

Tất nhiên, trước đó niềm tin mà người hâm mộ đặt vào các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã có với một số pha dứt điểm nguy hiểm từ Hùng Dũng, Văn Toàn hay Hà Đức Chinh. Nhưng, niềm vui cũng chỉ đến rất muộn sau pha lập công siêu đẳng của hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Hoàn thành mục tiêu chiến thắng và đến sát hơn chức vô địch giải đấu giao hữu được tổ chức trên sân nhà là điều mà thầy Park có thể hài lòng. Chắc chắn, chỉ có thế mà thôi!

... đến sự âu lo cho thầy Park

U23 Việt Nam chơi không hay đương nhiên có lý do rất chính đáng khi ra sân với một đội hình gần mới, với nhiều cầu thủ lần đầu đá cùng với nhau và điều này khó có thể tìm ra được tiếng nói chung cần thiết.

Nhưng rõ ràng, việc có khoảng 2/3 thời gian của trận đấu chơi không tốt của những cầu thủ được coi như nằm ở phương án 2, thực sự khiến thầy Park lo lắng khi có khoảng cách rất xa so với đội hình được coi như chính thức như trận ra quân.

{keywords}
nhưng với HLV Park Hang Seo, màn thể hiện trong trận đấu gặp Oman là mỗi thất vọng khá lớn

Những cái tên được kỳ vọng lớn như một “đối thủ” trực tiếp cho vị trí chính thức vốn được điểm mặt, cũng như thể hiện tốt tại V-League trong thời gian qua như Tiến Linh, Văn Đức, rồi thậm chí cả Minh Vương lẫn Hùng Dũng chơi khá lạc lõng, hoặc cố lắm cũng chỉ tròn vai.

Và như đã nói, có thể “du di” khi họ phải đứng chung với các cầu thủ ở đẳng cấp thấp hơn để khó toả sáng, nhưng nên nhớ điều thầy Park luôn muốn bên cạnh sự hoà nhập lối chơi tập thể, còn có cả sự tác chiến độc lập khi cần thiết.

Tuy nhiên, gần như không ai đáp ứng được điều này trong một trận đấu mà đối thủ thực tế có đẳng cấp không cao hơn về chuyên môn lẫn tuổi đời như đối thủ đến từ Trung Đông. Và điều này cũng chưa phải là sự lo lắng của ông Park sau trận đấu với U23 Oman. 

{keywords}
cũng như đang phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước...

Bởi trước khi dàn cầu thủ thiện chiến như Văn Toàn, Văn Hậu, Đức Chinh, Đình Trọng... vào sân lối chơi của U23 Việt Nam không có gì quá khởi sắc. Chuyền hỏng nhiều, lỗi vị trí cũng không ít và như đã thấy các học trò của HLV Park Hang Seo cầm bóng nhiều nhưng đá vô cùng bế tắc.

U23 Việt Nam xứng đáng chiến thắng khi tạo ra nhiều cú dứt điểm, cơ hội ăn bàn hơn. Nhưng để mang đến niềm vui một cách trọn vẹn với ít sai số để sự an tâm giống trận đầu tiên thì e rằng là chưa.

Và U23 Việt Nam chơi chưa hay không ai trách, khi đây vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng lo lắng cho ông Park thì chắc chắn có đấy...

Duy Nguyễn

U23 Việt Nam: Bay nữa đi, Công Phượng!

U23 Việt Nam: Bay nữa đi, Công Phượng!

Kiến tạo, ghi bàn là điều mà Công Phượng đã làm được ở trận đấu với U23 Palestine, nhưng với HLV Park Hang Seo quan trọng hơn cả, Phượng đã biết làm thế nào để... chơi bóng.

Ông Hải “lơ”: “Công Phượng chơi tỉnh hơn, Quang Hải không có gì để khen”

Ông Hải “lơ”: “Công Phượng chơi tỉnh hơn, Quang Hải không có gì để khen”

Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, Công Phượng là điểm sáng nhất trận đấu tối qua với U23 Palestine, tuy nhiên những ngôi sao khác như Quang Hải, Xuân Trường, lại chưa đạt yêu cầu.