- Không dễ để bóng đá Việt Nam lập kỳ tích đến World Cup, vậy nên các chàng trai U20 Việt Nam hãy tận hưởng niềm vui, cháy hết mình trên sân, cho dù đối thủ là ông lớn U20 Pháp.

U20 Việt Nam vừa có trận hoà lịch sử trước U20 New Zealand, nhưng phía trước vẫn còn 2 thử thách lớn nữa với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Gặp U20 Pháp rõ ràng là U20 Việt Nam khó có cửa để hy vọng, dù là hoà.

{keywords}
U20 Việt Nam (áo đỏ) quyết tâm tạo thêm bất ngờ

Một cơn địa chấn trước U20 Pháp có lẽ chỉ nằm… trong mơ, nhưng không phải vì thế mà U20 Việt Nam mất niềm tin, e ngại đối thủ. Những ngày qua, HLV Hoàng Anh Tuấn bằng cách này hay cách khác, đã truyền rất nhiều cảm hứng, lòng tự tôn dân tộc với các học trò. Vũ khí mạnh nhất của U20 Việt Nam, vẫn là tính kỷ luật và tinh thần chiến đấu.

Ông Tuấn “con” luôn nhắc đi nhắc lại rằng, U20 Pháp mạnh thật đấy, nhưng đừng quan tâm tới kết quả, đừng quan tâm đối thủ là ai, mà hãy tập trung cao nhất, chơi đúng sức mình.

{keywords}
Cầu thủ thứ 12 của U20 Việt Nam sẽ cháy hết mình vì đội nhà

U20 Việt Nam dù có thua, cũng sẽ không dễ dàng bị đối thủ bắt nạt, càng không có chuyện buông xuôi.

Nói là vậy nhưng để chống lại sức mạnh của U20 Pháp gần như không thể. Đẳng cấp quá chênh lệch, thêm nữa các cầu thủ U20 Việt Nam có thể sẽ bị tâm lý khi bị dẫn bàn trước.

Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn có thể đã chuẩn bị tới nhiều phương án để đối phó với diễn biến trên sân. Đầu tiên, U20 Việt Nam sẽ có sự thay đổi trong lối chơi, cụ thể là phòng ngự phản công, thay vì đôi công như trận mở màn.

Cũng không loại trừ khả năng một vài vị trí trụ cột của U20 Việt Nam sẽ được cho nghỉ ngơi, để dành sức cho trận đấu quyết định với Honduras 3 ngày sau đó.

“Biết mình, biết ta” là phương châm của HLV Hoàng Anh Tuấn ở giải U20 thế giới. Thuyền trưởng người Khánh Hoà chắc chắn đã nghĩ tới cuộc chiến quyết định của U20 Việt Nam với Honduras, ngày 28/5. Nói cách khác, nếu đặt cạnh Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL đội tuyển U20 Việt Nam ắt biết chọn đối thủ nào để tung sức.

{keywords}
Các chàng trai áo đỏ sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Đây sẽ là trận hàng thủ của U20 Việt Nam được gia cố, những tiền vệ đánh chặn được yêu cầu phải cố gắng kiểm soát được khu trung tuyến, dù điều này là rất khó.

Ở phía trên, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ chỉ cắm mình Đức Chinh. Dù cố gắng hạn chế bàn thua, nhưng nếu có cơ hội, U20 Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng săn bàn của tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng.

Về phía đối thủ, U20 Pháp cũng thể hiện sự thận trọng, tôn trọng U20 Việt Nam. Nhưng dù có không chủ quan, thì đoàn quân của HLV Ludovic Batelli sẽ cố gắng giải quyết nhanh trận đấu, có 3 điểm bỏ túi để sớm giành vé đi tiếp. Tất nhiên, U20 Pháp sẽ vấp phải một tập thể đoàn kết, không buông xuôi, luôn chiến đấu với tinh thần chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tấn Tài, Trọng Đại, Quang Hải, Hoàng Nam, Hoàng Đức, Trần Thành, Đức Chinh.

U20 Pháp: Lafont, Boscagli, Onguene, Diop, Fuchs, Augustin, Tousart, Thuram, Blas, Michelin, Harit.

Song Ngư

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Pháp ở đâu?

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Pháp ở đâu?

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp trong khuôn khổ bảng E VCK U20 Thế giới 2017.