- Phải có sự chắc chắn ở hàng thủ, trong khi hàng công giải quyết được khâu ghi bàn, chính là những yêu cầu mà HLV Hoàng Anh Tuấn đặt ra với các học trò trong buổi tập chiều nay, 27/5.

Phương án thay Đình Trọng

Việc trung vệ Đình Trọng nhận thẻ đỏ ở trận gặp U20 Pháp nằm ngoài dự tính của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tầm quan trọng với hàng thủ của Đình Trọng là không phải bàn cãi. Ở trận đấu với New Zealand, anh có số lần phá bóng cao nhất trong số các hậu vệ U20 Việt Nam với 11 lần. Còn ở trận gặp Pháp, trước khi rời sân, Đình Trọng cũng chơi rất ấn tượng.

{keywords}

U20 Việt Nam tập luyện rất tích cực chờ đấu U20 Honduras

Mất Đình Trọng, HLV Hoàng Anh Tuấn không tới mức quá đau đầu, nhưng tìm ai thay thế vẫn là một bài toán chưa lời đáp. Trong buổi tập chiều nay, ở bài đối kháng, Tấn Tài có lúc đã được đẩy vào trong chơi trung vệ, nhường vị trí hậu vệ biên cho Văn Hào.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã thử nghiệm Trọng Đại ở vị trí trung vệ, đá cặp với Tấn Sinh. Thực ra tiền vệ CLB Viettel từng chơi rất tốt khi được xếp đá trung vệ, nên đây có thể sẽ là phương án được lựa chọn, nếu như U20 Việt Nam kiểm soát được khu vực giữa sân khi vắng cầu thủ này.

Chuẩn bị nhiều phương án khác nhau, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chủ động thay đổi với diễn biến trận đấu trên sân. Người hâm mộ có lẽ chẳng phải lo lắng, bởi đây chính là sở trường của nhà cầm quân phố Biển.

“Sát thủ” là ai?

U20 Việt Nam chỉ còn đúng một lựa chọn trong trận gặp U20 Honduras: CHIẾN THẮNG. Muốn thắng đối thủ, U20 Việt Nam không thể chỉ làm tốt ở hàng thủ. Nói cách khác, thủ chắc nhưng công không ghi được bàn thì cũng vô nghĩa.

{keywords}

Gia cố hàng thủ, tăng cường sức mạnh hàng công, quyết ghi bàn vào lưới U20 Honduras

Trọng trách ghi bàn ở U20 Việt Nam, đang được đặt cả vào Đức Chinh, và phần nào đó là Quang Hải. Ở trận gặp Pháp, Đức Chinh đặt mục tiêu sẽ xé lưới đối thủ, nhưng anh không thể thực hiện được, nhưng với U20 Honduras thì có thể sẽ khác.

Đội bóng châu Đại dương thể hiện sự yếu kém trong khâu phòng ngự khu vực, và họ đã phải trả giá tới 6 bàn thua sau hai trận đấu. Là cầu thủ có khả năng săn bàn tốt (có 6 bàn ở V-League trong màu áo SHB Đà Nẵng), Đức Chinh hứa hẹn sẽ có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu năm nay.

Người được kỳ vọng tiếp theo là Quang Hải. Chân sút CLB Hà Nội chơi thấp, nhưng anh tỏ ra rất lợi hại với những pha ngoặt bóng, dốc bóng tốc độ trước khi dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50. Đó là chưa kể Quang Hải cũng đang là cầu thủ đá phạt tốt nhất ở U20 Việt Nam.

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin trước trận đấu quyết định

Trong buổi tập chiều 28/5, cả Đức Chinh, Quang Hải, cùng Tiến Linh, Trần Thành... đã được rèn rất nhiều các bài dứt điểm cầu môn. Họ chính là niềm hy vọng của U20 Việt Nam trong trận đấu chiều mai.

Có một chi tiết rất thú vị là trước trận gặp U20 Honduras, các tiền đạo của U20 Việt Nam đã “thách đố” nhau xem ai là người sẽ “nổ súng”. Một bàn thắng sẽ giúp U20 Việt Nam giải tỏa rất nhiều về tâm lý, và đương nhiên sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn rất nhiều để giành vé đi tiếp tại giải U20 thế giới.

Đ.N – Lương Ca (từ Jeonju)

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu, kết quả U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Honduras ở đâu?

Xem trực tiếp trận U20 Việt Nam vs U20 Honduras ở đâu?

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận đấu quyết định giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras ở bảng E VCK U20 Thế giới 2017.