- Ngoài chấn thương đáng tiếc của Thái Quý và Tiến Dụng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông không “chê điểm gì” về chuyến tập huấn của U20 Việt Nam tại Đức.

Chuyến tập huấn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại trời Âu trong vòng nửa tháng đã khép lại, sau trận thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 trước U19 Fortuna 05 Dusseldorf. Như vậy, sau 3 trận giao hữu tại Đức và Hà Lan, U20 Việt Nam giành kết quả thua 1, thắng 2, ghi được 8 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn.

Đây thực sự là một kết quả rất tốt, tạo hiệu ứng tích cực, đặc biệt là về tâm lý với các cầu thủ trẻ trước khi họ bước vào giai đoạn thử lửa quan trọng hơn, đó là 2 trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Thống Nhất (ngày 10/5) và U20 Vanuatu tại Hàn Quốc (ngày 14/5).

{keywords}

HLV Hoàng Anh Tuấn 

Đánh giá về chuyến tập huấn tại Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông gần như có sự hài lòng tuyệt đối.

“Chúng tôi đã được trải qua những đợt kiểm tra y tế, thể lực với yêu cầu rất cao tại Đức. Tôi rất hài lòng khi các học trò của mình đều vượt qua, thậm chí nhiều cầu thủ được các chuyên gia Đức đánh giá rất cao như Tấn Tài, Văn Hậu…

Phía Đức cũng đã tạo điều kiện một cách tốt nhất về khâu ăn, ngủ, nghỉ, tập luyện và đặc biệt là 3 trận giao hữu. Tôi xin nhấn mạnh rằng sau chuyến tập huấn này, đội tuyển U20 Việt Nam đã có rất nhiều sự tiến bộ đầy lạc quan từ lối chơi cho đến thể lực”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trước khi cùng U20 Việt Nam lên đường về nước.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, điều mà ông hài lòng nhất là sự tiến bộ về thể lực, cùng lối chơi kết dính của các cầu thủ. Tuy nhiên, sự tiến bộ này cũng là cả một quá trình, do đã được tích lũy sau đợt nhồi thể lực ở Nha Trang và Hà Nội. Còn về kỹ-chiến thuật, các cầu thủ U20 Việt Nam đã cho thấy sự nhuần nhuyễn nhất định, nhưng vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn.

{keywords}
U20 Việt Nam học hỏi được nhiều sau chuyến tập huấn ở Đức

Trước ý kiến cho rằng U20 Việt Nam chỉ gặp các quân xanh có chất lượng kém tại Đức nên mới thắng to như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn phủ nhận: “Việc được chạm trán với những đội bóng có thể hình to cao, được đào tạo bài bản, sẽ giúp các cầu thủ U20 Việt Nam học hỏi được rất nhiều, đặc biệt là khâu chống bóng bổng. Bên cạnh đó, 3 trận giao hữu vừa qua là cơ hội để tôi thử nghiệm các vị trí, hầu hết những cầu thủ ra sân đều đã chơi tốt”.

Theo sát đội tuyển U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức, BLV Vũ Quang Huy cũng có chia sẻ về sự tiến bộ của các cầu thủ U20 Việt Nam: “Rõ nhất là các cầu thủ đã tự tin hơn rất nhiều, lối chơi phòng ngự phản công cũng đã được định hình, khoảng cách giữa kép chính và phụ không quá lớn. Chẳng hạn như trận gặp U21 Roda JC, HLV Hoàng Anh Tuấn thay nguyên đội hình 2 vào sân nhưng đã chơi rất tốt. Vấn đề của U20 Việt Nam sắp tới là làm sao chơi nhuần nhuyễn hơn nữa, và cũng tránh những chấn thương đáng tiếc bởi đây là thời điểm gần tới World Cup”.

{keywords}
Chấn thương của Tiến Dụng là điều đáng tiếc

Nói về vấn đề chấn thương, đây là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy đáng tiếc nhất trong đợt tập huấn lần này. Thái Quý sẽ phải nghỉ nửa tháng, trong khi Tiến Dụng vừa phẫu thuật xong đòn vai, sẽ không thể dự World Cup. HLV người Khánh Hòa cho rằng nếu không có 2 chấn thương này, thì chuyến tập huấn của U20 Việt Nam đã “đẹp mỹ mãn”.

Về việc có bổ sung thêm cầu thủ để thay cho một số vị trí bị chấn thương, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết khi về nước ông mới quyết định.

U20 Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 20h50 tối nay (29/4). Toàn đội đóng quân ở Hà Nội tập luyện và di chuyển vào TPHCM ngày 8/5, sau đó hai ngày sẽ dự trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Thống Nhất. Ngày 11/5, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc.

U20 Argentina mang “hàng khủng” đến Việt Nam

HLV U20 Argentina Claudio Ubeda đã chốtdanh sách 21 cầu thủ sang Hàn Quốc dự VCK U20 World Cup 2017. Có 2 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu là Ezquiel Ponce (CLB Granada, Tây Ban Nha) và tiền vệ Santiago Colombatto (CLB Cagliari, Italy).

Một tuần trước, Argentina đã lên danh sách sơ bộ 23 cầu thủ để chuẩn bị cho VCK U20 tập trung tại Ezeiza. Đáng chú ý cả Ponce và Colombatto đều không thể tham dự đợt tập trung vừa rồi do bận thi đấu cho CLB. Nhiều ý kiến lo ngại đã đặt ra khi U20 Argentina sẽ không thể mang theo đội hình tốt nhất sang Hàn Quốc khi thiếu vắng Ponce. Tuy nhiên, mọi nghi ngờ đã được xua tan khi đích thân HLV Claudio Ubeda điền tên tiền đạo 20 tuổi đang khoác áo Granada này vào danh sách cuối cùng.

Ngày 6-5, U20 Argentina sẽ bay tới Việt Nam và đụng độ với U20 Việt Nam và U23 Việt Nam vào ngày 10 và 14/5. 


Đ.Nam