- Sau thất bại 0-4 trước tuyển nữ Nhật Bản trong ngày ra quân tại bảng B Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung càng đặt quyết tâm sẽ chơi một trận hết sức với Australia để có hy vọng giành vé dự World Cup.

Đúng như dự đoán, hành trình của đội tuyển nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2018 (giải có tính chất vòng loại World Cup 2019) đã gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng tử thần, gặp Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Ở trận ra quân, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng do trình độ chênh lệch, tuyển nữ Việt Nam đã để thua Nhật Bản với tỷ số 0-4. Thua đậm nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự World Cup, nếu như có kết quả tốt ở hai trận còn lại.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam quyết đấu Australia để thực hiện giấc mơ dự World Cup

Điều lệ giải quy định hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành giành quyền vào bán kết cũng như vé dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019. Hai đội hạng ba của mỗi bảng đá trận play-off tranh vé vớt tới World Cup.

Trước trận gặp Austrlia, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Australia là đội mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình tốt. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam có một ước mơ là làm thế nào bước chân được vào World Cup lần đầu tiên. Tinh thần của đội rất thoải mái, không bị áp lực gì cả, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với quyết tâm cao nhất có thể”.

{keywords}
BXH bảng B sau lượt trận đầu tiên

Trong quá khứ, tuyển nữ Việt Nam và Australia từng gặp nhau nhiều lần. Nếu thi đấu đúng sức, các cô gái áo đỏ hoàn toàn có thể giành 1 điểm để bước vào trận quyết chiến với Hàn Quốc lượt cuối.

Cuộc đối đầu giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 11/4 (theo giờ Việt Nam) trên sân vận động quốc tế Amman, Jordan.

Video Việt Nam 0-4 Nhật Bản:

Bằng Lăng

Đội bóng của Công Vinh: Chẳng có gì ngoài... tiền!

Đội bóng của Công Vinh: Chẳng có gì ngoài... tiền!

Sau 4 vòng đấu ở V-League, đội bóng của Công Vinh đang có thành tích không phải quá bết bát, nhưng với những gì đã cho thấy đến lúc này CLB TPHCM thực sự...chẳng có gì ngoài tiền.

Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng ghi bàn, HAGL thắng 5 sao

Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng ghi bàn, HAGL thắng 5 sao

Bộ 3 của U23 Việt Nam Văn Toàn, Xuân Trường và Công Phượng cùng nhau ghi bàn mang về chiến thắng đậm đà 5-0 cho HAGL trước Than Quảng Ninh ở vòng 1 Cúp quốc gia chiều 9/4.

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Quân bầu Đức thấp thỏm nguy cơ đền tiền vì pha bóng ác ý

Nếu chấn thương của Duy Mạnh (Hà Nội) bị nặng, cầu thủ Tăng Tiến (HAGL) có thể sẽ phải đền tiền giống như trường hợp của Quế Ngọc Hải đá gãy chân Anh Khoa trước đó.

U23 Việt Nam chia thưởng: Xuân Trường, Quang Hải nhận 1,8 tỷ

U23 Việt Nam chia thưởng: Xuân Trường, Quang Hải nhận 1,8 tỷ

Sau khi được VFF giải ngân, đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức chia toàn bộ số tiền thưởng cho các thành viên, với mức cao nhất là 1,8 tỷ và thấp nhất là hơn 800 triệu.

V-League: Chuyện về mặt sân ruộng cày và giấc mơ... Ngoại hạng

V-League: Chuyện về mặt sân ruộng cày và giấc mơ... Ngoại hạng

Đã lên chuyên nghiệp từ nhiều năm nay, nhưng có sân V-League xấu chẳng khác ruộng cày, cho thấy sự thiếu tư duy trong cả suy nghĩ lẫn cách làm.