- Truyền hình NHK của Nhật Bản đã dành những lời khen ngợi có cánh với tiền đạo Công Phượng, dù anh không phải là cầu thủ U23 Việt Nam chơi xuất sắc nhất tại VCK U23 châu Á vừa qua.

 
Top 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng:

Trong phóng sự 45 phút về hành trình hướng tới Olympic Tokyo 2020, truyền hình NHK đã nhắc tới U23 Việt Nam: “Có một đội tuyển bóng đá đang trưởng thành vượt bậc với mục tiêu là Olympic Tokyo 2020”.

Tất nhiên sự đánh giá này là sau khi U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở sân chơi châu Á, mở ra cơ hội lần đầu tham dự Thế vận hội 2 năm nữa tại Nhật Bản.

Hãng NHK nhấn mạnh: “ Tháng 5/2017, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có mặt tại U20 World Cup. Và chính họ sẽ là thế hệ thẳng tiến đến Olympic Tokyo 2020. Trong sắc đỏ kia chính là những cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. 

{keywords}
U23 Việt Nam để lại ấn tượng sâu đậm với giới truyền thông châu lục

Ngoài Nhật Bản sẽ có 3 đội châu Á khác góp mặt ở Thế vận hội Tokyo 2020, và việc Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường này tuyệt đối không phải là giấc mơ”.

Trong phóng sự của mình, NHK phân tích khá chi tiết những điểm mạnh, điểm yếu của bóng đá Việt Nam. Chẳng hạn như kênh truyền hình của Nhật Bản nói rằng điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam là tạng người nhỏ, khó giành được bóng khi thi đấu. Trong bóng đá không phải chỉ cần kỹ thuật, mà cần có cả thể lực tốt nữa.

Tuy nhiên, điểm yếu trên đây đã được các cầu thủ Việt Nam khắc phục, bằng sự tập luyện kiên trì, chế độ dinh dưỡng… Một trong những cầu thủ đã cho thấy thể lực tốt chính là Công Phượng.

{keywords}
Nỗ lực tập luyện của Công Phượng

NHK nói về Công Phượng như sau: “Có một trong những cầu thủ đang nỗ lực vượt qua rào cản đó. Anh là một “ngôi sao quốc dân”, cầu thủ bóng đá hàng đầu Việt Nam".

Đi kèm với những lời khen ngợi dành cho Công Phượng là hình ảnh tiền đạo HAGL chăm chỉ tập luyện. Sự khổ luyện không chỉ giúp Công Phượng có thể lực dồi dào, mà còn còn có phong độ cực đỉnh. Ở U23 Việt Nam, Công Phượng đã chơi 50/51 trận trong 3 năm qua.

S.N