- Trao đổi với VietNamNet, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH, TT&DL Nguyễn Thái Bình xác nhận Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL  Lê Khánh Hải là người duy nhất được Ban cán sự đảng bộ VH, TT&DL giới thiệu ứng cử ghế Chủ tịch VFF khoá VIII. 

Thống nhất cao giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết: "Bộ VH, TT&DL đã họp, cân nhắc với mọi trách nhiệm, bởi bóng đá rất quan trọng trong mảng thể thao. Bóng đá được người hâm mộ quan tâm đặc biệt.

Bộ thống nhất giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải tham gia ứng cử vào vị trí Chủ tịch VFF khoá VIII. Để hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định, chiều nay, sau nghị quyết của ban cán sự đảng bộ, Bộ sẽ làm đầy đủ các thủ tục, giới thiệu lãnh đạo Bộ tham gia vào tổ chức xã hội nghề nghiệp VFF.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải

Ông Lê Khánh Hải có được ứng cử, là trách nhiệm xin phép tham gia, còn việc ra đại hội là theo quy định của VFF, của FIFA. Đứng trước việc giới thiệu, ban cán sự đảng Bộ VH, TT&DL đã cân nhắc kỹ trên nhiều phương diện khác nhau, thống nhất rất cao, giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải".

Ông Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh rằng Bộ muốn có thông tin rộng rãi, đầy đủ với báo chí và dư luận về việc giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Các nội dung quan tâm của báo chí, Bộ đều lắng nghe và có phản hồi chính thức. Đây sẽ là những thông tin chính thống, không phiến diện.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc Bộ hoàn thiện thủ tục như thế nào khi giới thiệu người của mình, người phát ngôn của Bộ VH, TT&DL nói: "Theo quy định, cấp nào quản lý sẽ cho ý kiến. Đầu tiên,  Bộ phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xin chủ trương.

{keywords}
Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH, TT&DL Nguyễn Thái Bình. Ảnh S.N

Trong trường hợp được Thủ tướng đồng ý, sẽ báo cáo Ban Bí thư. Sau khi tất cả các cấp có thẩm quyền đồng ý, Bộ có văn bản chính thức gửi tới VFF và các công việc khác liên quan đến công tác tổ chức đại hội".

Bộ trưởng vẫn là người chịu trách nhiệm cao nhất 

Ông Thái Bình cho biết, ông Lê Khánh Hải hoàn toàn đồng ý với giới thiệu ứng cử Chủ tịch VFF. Thứ trưởng Lê Khánh Hải được Bộ trưởng giao nhiệm vụ phụ trách mảng thể thao, việc tổ chức thành công đại hội cũng có trách nhiệm lớn của ông Lê Khánh Hải. Đây cũng là trách nhiệm với ngành VH, TT&DL.

"Người đứng dầu tổ chức xã hội nghề nghiệp phải đủ uy tín để lãnh đạo, dẫn dắt, hoàn thành tốt sứ mệnh mà họ được giao phó. Những ai có trách nhiệm rất cao mới dám nhận lời đảm đương vị trí đứng đầu tổ chức xã hội.

{keywords}
Việc Bộ VH, TT&DL giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử ghế Chủ tịch VFF khoá VIII nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí. Ảnh S.N

Làm Chủ tịch VFF thực sự khó khăn, vất vả vô cùng. Ví dụ như áp lực về tài chính, phải là những người có uy tín mới huy động được. Phải là người có trách nhiệm với xã hội cao mới dám đảm đương, nhận trọng trách đứng đầu tổ chức xã hội. Vị trí đó giống như người vác tù và hàng tổng", ông Thái Bình chia sẻ.

Trước những ý kiến cho rằng Thứ trưởng Lê khánh Hải sẽ phải lo cũng một lúc nhiều công việc dấn đến không tập trung cao nhất cho mảng bóng đá, người phát ngôn của Bộ nói: "Cương vị nào thì Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiên vẫn là người chịu trách nhiệm cao nhất về lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch trước Chính phủ, nhân dân.

Khi Ban cán sự đảng Bộ giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải, thì đây là sự thể hiện trách nhiệm rất cao của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với bóng đá Việt Nam. Nếu trúng cử, cũng là điều rất tốt cho bóng đá".

"Vì sao Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lại từ chối tham gia?", phóng viên hỏi, ông Nguyễn Thái Bình cho biết: "Thực ra số lượng phiếu giới thiệu Bộ trưởng, Thứ trưởng ai nhiều hơn tôi không bình luận gì về vấn đề này. Như tôi đã nói ở trên, Bộ trưởng hay Thứ trưởng tham gia thì trách nhiệm với bóng đá vẫn là Bộ trưởng.  

Tất nhiên, ông Lê Khánh Hải chịu trách nhiệm về thể thao, bóng đá, nếu trúng cử, sẽ có những chiến lược để giúp bóng đá phát triển".

Song Ngư