- Nếu xét một cách chi li, việc HAGL có tới 8 cầu thủ được gọi tập trung lên tuyển Olympic chuẩn bị cho Asiad 18 là... hơi nhiều. Sự ưu ái của HLV Park Hang Seo dành cho quân bầu Đức giống như con dao hai lưỡi...

HAGL có xứng số 1?

Không phải bây giờ quân của bầu Đức mới tràn ngập ở các đội tuyển trẻ, mà đôi năm qua kể từ khi lứa Công Phượng ra lò – người HAGL luôn được coi như linh hồn của U19, U22 rồi U23.

Về cơ bản, những cầu thủ đã từng được gọi lên và làm nòng cốt các đội tuyển trẻ từ HAGL là hợp lý, khi nhiều lò đào tạo trẻ có quãng thời gian chững lại hoặc chưa hái quả ngọt vào thời điểm Công Phượng, Xuân Trường... xuất hiện.

{keywords}
Nhiều cầu thủ HAGL đã có mặt ở Olympic Việt Nam dù chưa phải xuất sắc nhất

Nhưng lúc này mọi thứ đã khác để thấy được HLV Park Hang Seo ít nhiều có sự ưu ái nhất định dành cho quân của bầu Đức trong lần tập trung Asiad 18 tới đây.

Bởi rõ ràng, phải rất ưu ái ông thầy người Hàn Quốc mới gọi Triệu Việt Hưng hay Lê Văn Sơn góp mặt ở thành phần dự tuyển Olympic chuẩn bị cho Asiad 18. Hai vị trí mà Việt Hưng, Văn Sơn thường thi đấu họ vẫn chưa phải là số 1 trong lứa tuổi U23.

Nói như thế không có nghĩa Việt Hưng hay Văn Sơn không có tài năng, nhưng chắc chắn một khi cân đo đong đếm cả hai chưa thể so được với Văn Kiên, Trương Văn Thái Quý của CLB Hà Nội ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là trường hợp Văn Kiên, hậu vệ phải được cả V-League nhìn nhận là số 1 bên hành lang phải thời điểm này.

Đến con dao hai lưỡi dành cho HAGL

Nói chuyện V-League vào lúc này với đội bóng phố Núi dường như là hơi sớm, khi HAGL vừa chốt xong trận đấu cuối trước khi giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ cho Asiad.

Nhưng cũng phải là xa, khi giải đấu cao nhất Việt Nam đội bóng của Công Phượng vẫn chưa hoàn thành được mục tiêu của mình là có vị trí cao, thậm chí lúc này vẫn chưa chính thức trụ hạng.

{keywords}
Để mừng cho bầu Đức...

HAGL mất tới 8 cầu thủ chủ chốt cho Asiad, điều đó làm quãng thời gian chuẩn bị cho chặng đường cuối của mùa giải mà HLV Dương Minh Ninh mong muốn ảnh hưởng rất nhiều.

Không thể không lo cho đội bóng có nhân sự đông đảo bậc nhất tại Olympic Việt Nam, vì trong những lượt cuối của mùa giải, có ít nhất 3 trận đấu HAGL phải đối mặt với các đội bóng có tham vọng, hoặc cần điểm để trụ hạng.

Càng phải nhớ rằng, sau khi trở về từ VCK U23 châu Á, chính những người hùng đến từ HAGL đã có phong độ khá tệ vì quá tải ở đầu mùa bóng 2018 trước khi dần dần chơi tốt trở lại cũng là điều cần phải nói và lo.

{keywords}
nhưng lo cho HAGL ở V-League với việc quá tải, trong khi vẫn chưa chính thức trụ hạng.

Lên đội tuyển, dự Asiad... đương nhiên cũng không phải không có lợi, khi các cầu thủ trẻ HAGL gặt thêm vô số kinh nghiệm ở những trận đấu quốc tế với những đối thủ có đẳng cấp, nhưng để sớm nhận thành quả như CLB Hà Nội thì lại không.

Các thành viên tuyển Olympic đến từ đội bóng Thủ đô cũng có xuất phát điểm tương tự, thậm chí chậm hơn nhưng đến lúc này lại đang chơi ấn tượng hơn hẳn HAGL cũng vì có bệ phóng - những đàn anh giàu kinh nghiệm ở CLB, trong khi Công Phượng, Xuân Trường... luôn phải tự bơi.

Dù vậy, HAGL đông quân ở Olympic Việt Nam cũng nên là điều đáng mừng cho bầu Đức. Bởi đã có giai đoạn ở đội tuyển hiếm có chỗ cho quân của HAGL, trước khi lứa Công Phượng, Xuân Trường... xuất hiện thì với những gì đang diễn ra cũng là thứ dư vị tinh thần rất tốt, cho V-League có khó khăn đến đâu đi chăng nữa.

Xem video HAGL thua thảm trước SLNA ở V-League:

Video SLNA 3-1 HAGL

Xuân Mơ 

Xuân Trường: “U23 Việt Nam đừng ngủ quên sau thành công”

Xuân Trường: “U23 Việt Nam đừng ngủ quên sau thành công”

Tiền vệ Lương Xuân Trường cảnh báo U23 Việt Nam cần hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai, chứ không được phép hài lòng với những gì đã làm được, đặc biệt là thành công ở VCK U23 châu Á 2018.

HLV Park Hang Seo: "Văn Lâm chưa chắc suất, Tiến Dũng cứ yên tâm"

HLV Park Hang Seo: "Văn Lâm chưa chắc suất, Tiến Dũng cứ yên tâm"

HLV Park Hang Seo khẳng định cơ hội của thủ môn Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm ở Asiad 2018 là như nhau, vì thế các cầu thủ này cần phải nỗ lực hết sức giành lấy cơ hội cho mình.