- Tin tưởng và trao cơ hội dù phong độ không phải xuất sắc nhất, đó là những gì mà HLV Park Hang Seo có thể giúp các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam nói chung và quân của bầu Đức nói riêng cho chặng đường còn lại ở V-League 2018...

Không hay nhất...

Nhìn vào 3 vòng đấu đã đi qua của V-League 2018, điều người hâm mộ có thể thấy rõ ràng nhất chính là việc các cầu thủ U23 Việt Nam chơi không thực sự ấn tượng như những gì mà người ta kỳ vọng sau VCK U23 châu Á.

Càng đáng lo hơn khi phần lớn các cầu thủ vừa trở về từ VCK U23 châu Á đã được tin dùng một cách tuyệt đối tại CLB. Không nói đến nhóm cầu thủ HAGL vốn được coi như trụ cột của đội nhà vài năm qua, thì phần lớn các cầu thủ khác đã được ra sân thường xuyên hơn rất nhiều.

{keywords}
Trước khi lên đội tuyển, Xuân Trường và nhiều đồng đội tại U23 Việt Nam gặp khó tại V-League

Điển hình là Văn Đức, Xuân Mạnh (ở SLNA), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hoá), Đức Chinh (Đà Nẵng)... vốn trước đây luôn chỉ đóng vai trò dự bị, nhưng giờ mọi thứ đã khác.

Được sử dụng nhiều, nhưng để chơi bóng đạt như kỳ vọng thì lại chưa, khi V-League thực sự không dễ thở như các trận đấu ở lứa tuổi U, kể cả đó là những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh... vốn có kinh nghiệm rất dày tại giải đấu cao nhất Việt Nam.

nhưng giờ phải khác?

Thực tế, việc HLV Park Hang Seo triệu tập phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam lên đội tuyển đã nhận nhiều phản ứng, không phải điều gì quá lớn lao mà bởi hầu hết các học trò ruột của ông thầy người Hàn Quốc không có phong độ cao nhất.

Nhưng HLV Park Hang Seo đã gạt đi mọi chỉ trích để chấp nhận mạo hiểm với những tính toán của mình. Và thực tế, cũng ít nhiều thành công khi lứa U23 + 3 đã chơi tốt và không vỡ trận trước một Jordan mạnh hơn tại vòng loại Asian Cup cách đây chưa lâu. 

{keywords}
nhưng việc được tin tưởng tại tuyển Việt Nam sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội của mình bay cao trở lại tại V-League

Việc tin tưởng, và sử dụng tại vòng loại Asian Cup của HLV Park Hang Seo dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam đương nhiên có khá nhiều lý do. Và một trong số đó chắc chắn nằm ở câu chuyện thuyền trưởng tuyển Việt Nam muốn các học trò của mình tự tin trở lại sau khi vấp phải những khó khăn ban đầu ở V-League.

Cả Xuân Trường, Công Phượng, Văn Đức hay Văn Thanh... có tự tin trở lại, sau khi vấp phải những khó khăn từ sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ và gạt bỏ được áp lực phải chơi như thế nào sau khi trở về từ đội tuyển Việt Nam hay không thì còn phải chờ.

Nhưng những gì mà “bố” Park Hang Seo giúp cũng chỉ đến thế mà thôi, còn tất cả đều tự thân Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội ở U23 Việt Nam phải cố, ít nhất không phụ sự kỳ vọng từ thuyền trưởng người Hàn Quốc sau những gì mà chính ông thầy phải đối mặt vì “ưu ái” cho mình.

Giờ là lúc phải “bay” ở V-League rồi, U23 Việt Nam

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Vị ngọt từ  "quà" của HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam: Vị ngọt từ "quà" của HLV Park Hang Seo

Duy trì thành tích bất bại, lấy vé dự VCK Asian Cup nhưng trận hoà 1-1 của tuyển Việt Nam trước Jordan thực sự mang về cho thầy Park nhiều điều hơn thế…

Tiền thưởng U23 Việt Nam vượt mốc 50 tỷ

Tiền thưởng U23 Việt Nam vượt mốc 50 tỷ

Hơn 2 tháng kể từ khi giành thành tích Á quân giải U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được các tổ chức, cá nhân thưởng nóng.

Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng

Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Jordan. Nhưng khi Văn Lâm chấn thương, sự lựa chọn cũng không phải là thủ thành người xứ Thanh...

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vì mình, và cả... bầu Đức!

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vì mình, và cả... bầu Đức!

Trước khi được rút ra nghỉ, Xuân Trường vẫn nổi bật nhất bên phía tuyển Việt Nam. Nhưng rốt cuộc, tiền vệ này vẫn phải rời sân vì ý đồ của HLV Park Hang Seo, trong trận hoà 1-1 với Jordan...

Tuyển Việt Nam dễ "đụng" Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam dễ "đụng" Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019

Dựa theo vị trí trên BXH FIFA cập nhật tháng 4 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ biết được mình nằm ở nhóm hạt giống nào trước lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019.