- Để thưởng cho các tuyển thủ Việt Nam sau một trận đấu quả cảm giành vé vào tứ kết, HLV Park Hang Seo lần đầu tiên cho toàn đội được xả trại cả ngày để… ngủ.

Theo đó, các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi tại khách sạn. Trong sáng nay, tất cả sẽ được ngủ nướng để lấy lại sức lực. Còn trong buổi chiều, dù không ra sân tập nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cho các học trò vận động nhẹ, đi sauna để giúp thể lực nhanh chóng hồi phục.

Thể lực đang là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất trước trận tứ kết với U23 Iraq. Việc U23 Việt Nam phải thi đấu lăn xả trong 3 trận ở vòng bảng đã bào mòn rất nhiều sức lực của các cầu thủ.

{keywords}
U23 Việt Nam nhận phần thưởng ý nghĩa từ thầy Park sau trận đấu kiên cường trước U23 Syria

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu với U23 Syria tối qua, tiền vệ, đội trưởng Lương Xuân Trường thừa nhận nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thậm chí đã không thể đi bình thường được, một số bị chuột rút sau trận phải nhờ sự chăm sóc của các bác sĩ.

Theo HLV Park Hang Seo, ở trận tứ kết sắp tới, đội bóng đến từ Tây Á có thể hình vượt trội so với U23 Việt Nam. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải có thể lực sung mãn, khả năng di chuyển, đảm bảo vị trí và cự li đội hình tốt.

Năm 2007, Việt Nam từng gây chấn động khi vào tới tứ kết Asian Cup, giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Tại tứ kết, đội tuyển Việt Nam đã phải dừng chân trước chính Iraq. Vì vậy, cuộc chạm trán lần này với Iraq sẽ là cơ hội để bóng đá Việt Nam trả nợ.

Đây chính là động lực để U23 Việt Nam tiếp tục có một trận chơi với hơn 100% sức lực, và tất các cũng đang rất háo hức chờ đấu U23 Iraq.

Đ.Nam - Xuân Hoàng  (từ Thường Thục, Trung Quốc)