- Trận đấu được chờ đợi nhất giải U23 quốc tế- Cup Vinaphone 2018 tối nay giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan đang nóng lên từng giờ. Lợi dụng sức hút của trận đấu, nhiều kẻ gian đã làm giả vé và đã bị phát hiện.

19h30 tối nay, U23 Việt Nam tái ngộ đối thủ đã đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm U23 Uzbekistan. Đây là trận cầu đáng xem nhất, dù rằng U23 Việt Nam đã sớm giành cúp vô địch. Thầy trò HLV Park Hang Seo muốn đòi nợ đối thủ, trước khi chốt lại danh sách tham dự Asiad.

Trước sức hút của trận đấu này, nhiều vé giả đã được phát hiện. Theo thông tin từ ban tổ chức giải, hiện nhiều chiếc vé được làm giả bằng cách scan, in màu với đầy đủ những thành phần giống như một chiếc vé "xịn". Những tấm vé giả này nhìn bề ngoài trông rất giống hàng thật. Thậm chí, phần thẻ nhựa - nơi gắn chip bảo mật cũng được in màu và gắn lên phần giấy. 

{keywords}
Vé giả bị phát hiện ở cúp tứ hùng

Ngay lập tức ban tổ chức đã khuyến cáo người hâm mộ dùng ứng dụng Checkama để kiểm tra trực tiếp mã QR code, tránh bị kẻ gian lợi dụng. 

Ban tổ chức cho biết, các thông tin quan trọng trên vé gồm: Hai phần liên kết với nhau vé giấy và phần vé thẻ. Các thông tin trên hai phần này được mã hóa để đảm bảo an toàn và không thể tách rời.

Ở thời điểm hiện tại, mẫu vé này được coi là có nhiều tính năng bảo vệ người tiêu dùng nhất, bởi các tính năng bảo mật sau: Phần vé giấy với các thông tin để kiểm soát như một chiếc vé truyền thống gồm mẫu số, ký hiệu, số serial, loại vé, chỗ ngồi…

Phần QR Code được in trên cả thẻ nhựa và phần giấy để khách hàng có thể tự kiểm tra xác nhận là vé của BTC phát hành bằng ứng dụng Checkama; chip điện tử (mifare classic 1K) chính là lớp bảo mật cao nhất trong ba lớp bảo mật của chiếc vé này (Trong chip sẽ được cá thể hóa trước những thông tin bảo mật). Việc kiểm tra thẻ vé sẽ dùng thiết bị đầu đọc thẻ chuyên dụng để kiểm soát khán giả vào sân, ra sân một cách hệ thống và chính xác.

{keywords}
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan hứa hẹn đông khán giả cổ vũ. Ảnh S.N

Cũng theo khuyến cáo từ ban tổ chức, khán giả nên đến các địa điểm sau mua vé để đảm bảo an toàn: sân Mỹ Đình, Hàng Đẫy, Văn phòng đại diện Bình Minh Media và trụ sở VFF.

Video siêu phẩm của Văn Hậu vào lưới U23 Oman:

Xem siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu vào lưới U23 Oman

S.N