- Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản (1973 – 2018), các doanh nghiệp, tổ chức xã hội cũng liên tiếp có những hoạt động kỉ niệm sôi nổi và thiết thực diễn ra trong năm 2018.

Tại Nhật Bản, CLB bóng đá VIETNAM JP FC kết hợp với công ty CP Hợp tác y tế Việt Nam Nhật Bản (VJIIC), tổ chức giải thi đấu bóng đá VJIIC IDOL VN JP CUP 2018 vào ngày 29/04/2018 tại sân vận động Sanryo của tỉnh Saitama - Nhật Bản.

{keywords}
Các trận bóng đá giao hữu diễn ra trên đất Nhật Bản

Tham dự giải đấu có 12 đội đá chính và 5 đội dự bị đến từ các CLB bóng đá dành cho người Việt Nam trên khắp đất nước Nhật Bản. 4 đội giành giải nhất, nhì, ba, tư sẽ là 4 đội bóng đại diện của Việt Nam tham dự giải thi đấu bóng đá giao hữu với các đội bóng của Nhật Bản dự kiến được tổ chức vào tháng 8 năm 2018 sắp tới.

Đây là một giải thi đấu có quy mô lớn, được tổ chức bài bản và thu hút sự tham gia của đông đảo các cầu thủ không chuyên người Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại đất nước mặt trời mọc. Với mục đích gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc, giao lưu văn hóa tăng cường mối quan hệ sâu sắc mật thiết với chính phủ và nhân dân Nhật Bản.

Ông Đào Ngọc Hải – Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Khỏe để lao động và học tập” cũng là phương châm mà ban tổ chức lần này đưa ra.

V.P