- Không ai khác, chính thuyền trưởng SLNA là người bày tỏ mối lo hơn cả về V-League diễn ra trong mùa World Cup 2018. Và đội bóng xứ Nghệ quả... bất thường trong thời gian này, đến mạnh như CLB Hà Nội cũng chẳng làm được...

1. Hẳn những ai theo dõi bóng đá nước nhà, và giải V- League đang diễn ra không quên, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA đã phàn nàn thế nào khi cùng học trò phải chiến đấu mùa World Cup, trách BTC không cho các đội nghỉ giữa mùa.

{keywords}
Ông Thắng từng lo World Cup 2018 có thể hại SLNA

Nhà cầm quân này e quân mải xem World Cup mà ảnh hưởng sức khỏe và chểnh mảng luyện tập. Và còn một thứ mà mọi người không nói thẳng ra nhưng vẫn ngầm lo, sợ cầu thủ ham hố "độ" các trận đấu diễn ra tại Nga...

Ở thời điểm ấy, vị thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ có lý do để hoang mang, lo lắng khi mà đội chơi bết bát khó hiểu - đi hết 12 vòng đấu mới chỉ nếm mùi vị chiến thắng đúng 1 trận (thắng CLB TPHCM 2-0 ở vòng 4), còn lại 6 thua, 4 hòa.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, một SLNA nổi tiếng với nhiều tài năng, có lò đào tạo đáng tự hào, được nhắc đến với 2 nguy cơ... xuống hạng!

SLNA còn cho thấy sự khó hiểu khi xen giữa đó, đội lại chơi khá tốt ở Cúp QG và đã lấy vé bán kết sau khi thắng Đà Nẵng với tổng tỷ số 5-1 ở 2 lượt trận (3-1 và 2-0).

2. Thế nhưng, điều gì đã xảy ra với SLNA trong mùa World Cup với lắm mối lo rình rập và cả cạm bẫy? Tổng cộng cho đến khi Pháp đá chung kết thắng Croatia 4-2, giơ cao cúp vàng, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng chơi cả thảy 7 trận - bằng hành trình của nhà vô địch thế giới, và thắng cả 7!

{keywords}
Thế nhưng trái lại đội bóng xứ Nghệ đã chơi như lên đồng, đạt kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Báo Nghệ An

Không đại diện V-League nào làm được điều này, kể cả đội CLB Hà Nội ung dung nhất bảng chấp cả phần còn lại.

Điều thú vị, SLNA đặt cột mốc chuỗi chiến thắng ấn tượng từ vòng 13 và cũng đá vào ngày 13 (tháng 6), với Hải Phòng là "nạn nhân" đầu tiên, lần lượt sau đó đến Bình Dương (2-1), Cần Thơ (1-0), Sài Gòn (3-2), rồi lại Hải Phòng (3-2), Nam Định (3-2), Quảng Nam (2-1).

Và nếu tính cả 3 điểm mới nhất họ vừa "bỏ túi" khi tiếp HAGL trên sân nhà với tỷ số 3-1 tại vòng 20 V-League, thì số trận thắng liên tiếp đã lên con số 8. Đây là một kỷ lục của giải đấu mà chỉ Đồng Tâm Long An thời đỉnh cao làm được 13 năm trước.

3. Từ nhóm cuối bảng, SLNA đã phi nước đại ở mùa World Cup leo lên top đầu và hiện xếp thứ 3 trong BXH với 32 điểm, chỉ còn kém Khánh Hòa xếp trên 2 điểm.

Fan SLNA xem đội nhà mà sướng, mà hân hoan nhưng cũng không khỏi tiếc nuối cho đội nhà. Trách thầy trò Đức Thắng, phải chi cứ "lên đồng" như thời gian qua thì có phải CLB Hà Nội đã không một mình một ngựa về đích sớm...

SLNA cho thấy một khi họ quyết tâm và chịu đá thì lợi hại thế nào. V-League dù sớm nhìn thấy nhà vô địch thì vẫn cứ khó lường, khó tin...

Video SLNA 3-1 HAGL:

 

Mai Nguyễn