- Văn Đức và Xuân Mạnh dù mới trở về từ U23 Việt Nam nhưng vẫn chưa thể chắc chắn được đá chính trong trận tranh Siêu cúp quốc gia- Thaco Cup 2017 giữa SLNA và Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy, chiều 24/2.

Màn trình diễn của Phan Văn Đức trong màu áo U23 Việt Nam:

Văn Đức và Xuân Mạnh là tâm điểm chú ý trong trận Siêu cúp quốc gia- Thaco Cup 2017 trên sân Hàng Đẫy hôm 24/2 tới. Cả hai đều là những ngôi sao ở U23 Việt Nam vừa làm nên kỳ tích giành ngôi Á quân châu Á, sẽ đối đầu với đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Đinh Thanh Trung của nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam.

Tại giải châu Á, Xuân Mạnh chính là “người đóng thế” cho Văn Hậu sau khi hậu vệ trái U23 Việt Nam dính chấn thương. Dù vậy, hậu vệ xứ Nghệ đã chơi xuất sắc từ trận tứ kết tới chung kết, gần như không mắc lỗi nghiêm trọng nào.

Trong khi đó, Văn Đức là một trong những phát hiện mới của HLV Park Hang Seo. Tiền vệ CLB SLNA chơi ấn tượng, với bàn thắng quan trọng trong trận gặp U23 Iraq tại tứ kết. 

{keywords}
Tiền vệ Văn Đức

Tuy là những nhân tố rất đáng chú ý của U23 Việt Nam, nhưng cả Văn Đức và Xuân Mạnh đều đang phải chứng minh khả năng của mình ở CLB. Nói cách khác, hai sao U23 Việt Nam sẽ phải vất vả cạnh tranh vị trí chính thức của mình ở đội bóng xứ Nghệ, đặc biệt là ở trận tranh Siêu cúp tới đây trên sân Hàng Đẫy.

“Tất cả các cầu thủ đều phải tu chí tập luyện, tôi không thể khẳng định rằng ai luôn luôn đá chính. Đá chính hay không phải dựa vào phong độ. Nếu người khác phong độ cao hơn Xuân Mạnh, Văn Đức, tôi sẽ để họ thi đấu”, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA khẳng định.

Nói về trận đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ: “Khi tôi còn là cầu thủ, mình từng dự Siêu cúp bóng đá Việt Nam nên rất tự hào. Trong sự chuẩn bị lần này, SLNA hay Quảng Nam chắc chắn có mục tiêu chiến thắng nhưng tôi tin may mắn sẽ thuộc về chúng tôi”.

{keywords}
Giải thưởng cho đội đoạt Siêu cúp 2017 là 300 triệu đồng

Trong lịch sử 18 lần Siêu cúp Quốc gia được tổ chức, SLNA đã có tới 5 lần giành quyền dự tranh, và đoạt cúp vô địch tới 4 lần. Trong số này gồm 3 cúp vô địch liên tiếp các mùa giải từ 2000-2002. Đây cũng là giai đoạn SLNA có thế lực mạnh nhất giải bóng đá quốc nội.

Đến năm 2011, SLNA một lần nữa đoạt Siêu cúp Quốc gia sau khi đánh bại Navibank Sài Gòn 3-1 trên chấm luân lưu 11m (hai đội hoà nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức). Họ chỉ chịu thua 1 lần duy nhất vào năm 2010 trước Hà Nội T&T (nay là CLB Hà Nội) ở trận đấu diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy, và cũng chỉ trong cuộc đấu trên chấm luân lưu.

Trận tranh Siêu cúp sẽ được tổ chức vào lúc 16h00 ngày 24/2 (tức mùng 9 Tết) trên sân Hàng Đẫy. Với mong muốn phục vụ đông đảo người hâm mộ, BTC quyết định sẽ mở cửa miễn phí để kéo khán giả tới sân. Hội CĐV SLNA đang lên kế hoạch nhuộm vàng sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội bóng quê hương.

Huy Phong