- Đội bóng của bầu Đức nắm quyền lực không ngờ, cảnh báo các đối thủ V-League chớ chọc giận Công Phượng và HAGL, những người phán xử cho cả chiếc vé xuống hạng lẫn vô địch!

Muốn trụ hạng phải nhờ HAGL

Ở thời điểm hiện tại, dù đang đứng cuối bảng nhưng Cần Thơ vẫn còn nhiều cơ hội để trụ hạng vào phút chót khi chỉ thua đối thủ xếp trên Long An số điểm bằng một trận thắng, trong khi vẫn còn trận đối đầu trực tiếp.

Võ Quốc Thắng,chưa nói tới việc đội bóng này đang là “hung thần” của các vua sân cỏ sau sự cố trên sân Thống Nhất.

{keywords}
Cần Thơ muốn trụ hạng phụ thuộc vào việc HAGL đá như thế nào

Tuy nhiên, cơ hội để đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo “sống sót” lại không quá cao khi nằm trong tình cảnh “thân cô, thế cô”, bởi ai cũng hiểu Long An là thế nào với chủ tịch HĐQG VPF,

Muốn trụ hạng, Cần Thơ buộc phải giải quyết từng trận đấu một theo kiểu chung kết sống còn. Và đương nhiên, mục tiêu có điểm hay chiến thắng trước các đối thủ không nhỉnh hơn về lực lượng như kiểu HAGL là quan trọng nhất hiện tại.

Nhưng rõ ràng, HAGL đang chơi rất khởi sắc cũng như có sự trở lại của Văn Toàn, Tuấn Anh thì không dễ để Cần Thơ có thể hoàn thành mục tiêu. Để lúc này, cách đội bóng phố Núi đá như thế nào khi đã gần như chắc chắn trụ hạng mới là điều quan trọng nhất mà cả Cần Thơ hay Long An nhìn vào.

Đội bóng phố Núi căng mình ra chơi để quyết tâm trụ hạng sớm, e rằng Cần Thơ vốn lực mỏng, tướng không hay sẽ vô cùng khó khăn. Ngược lại, HAGL cứu đội bóng miền Tây, không chừng Long An sẽ phải... méo mặt.

nên việc ngăn cản đối thủ này tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng trước khi V-League tạm nghỉ là khó.

{keywords}
Thanh Hóa dù xếp nhất cũng không dễ bắt nạt đội bóng của bầu Đức

Và khi HAGL giải cứu cuộc đua vô địch

Do lịch thi đấu lượt về chỉ có 3 vòng trước khi tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển U23, ĐTQG tập trung làm nhiệm vụ quốc tế nên vô hình chung HAGL lại trở thành cứu tinh cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

Về lực lượng, rõ ràng đội bóng phố Núi khó có thể so được với Thanh Hoá,

Nhưng, nên nhớ rằng ở lượt đi để có 3 điểm trọn vẹn trên sân Pleiku, thầy trò HLV Petrovic phải rất vất vả nếu không muốn nói nhờ tới sai lầm của trọng tài Trần Xuân Nguyện mới hoàn thành được mục tiêu chiến thắng.

tại phố Núi.

{keywords}
Công Phượng và đồng đội, những người phán xử cho cuộc chơi V-League

Ở trận đấu đó, dù với lực lượng khủng hơn nhưng Thanh Hoá đã để HAGL làm mưa làm gió, và dẫn trước tới 2 bàn. Và phải đến khi trọng tài Trần Xuân Nguyện ra tay bằng tấm thẻ đỏ khá “nghiệt” dành cho A Hoàng, đội đầu bảng mới lấy được 3 điểm may mắn

Nhắc đến điều này để khẳng định rằng, cuộc đối đầu tại vòng 16 ở đầu tháng 7 tới trên sân Thanh Hoá sẽ không dễ để đội chủ nhà có được 3 điểm nhằm giữ vững ngôi đầu, khi V-League lại tạm nghỉ nếu HAGL quyết chiến cho đại cục.

HAGL có thể không mạnh, nhưng tình thế đã đưa Công Phượng và các đồng đội lên một vai trò phán xử cho V-League ở cả 2 đầu cuộc đua. Chỉ quan trọng rằng, đội bóng phố Núi đá như thế nào mà thôi...

Mai Anh