- Bằng sự tự trọng, ông Nguyễn Xuân Gụ đã quyết định rời VFF với một lá đơn từ chức sau những lùm xùm đời tư gần đây. Quyết định đến như một tất yếu, nhưng sẽ đẩy VFF rơi vào một cuộc chiến mới e khốc liệt hơn bao giờ hết.

Bão tan ở VFF?

Câu chuyện đúng sai với những lùm xùm vừa qua của ông Nguyễn Xuân Gụ đương nhiên là khó có thể nói. Tuy nhiên, dù là việc cá nhân nhưng để ảnh hưởng đến đơn vị quản lý buộc PCT phụ trách truyền thông của VFF từ chức là điều hết sức bình thường.

Ông Gụ rời ghế nóng bằng sự tự nguyện đến từ lòng tự trọng, những người mừng nhất chắc chắn phải là VFF, khi nói gì thì nói để đưa ra những quyết định kỷ luật hay một hình thức nào đấy không dễ dàng với một người nắm khá nhiều “bí mật” của VFF trong nhiệm kỳ qua.

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Gụ - "cái gai" trong mắt nhiều người ở VFF từ chức khiến nhiều đối thủ mừng thầm...

Càng đáng mừng hơn, khi trong nhiệm kỳ của mình cựu PCT truyền thông được coi như “cái gai” trong mắt nhiều người, nhiều vây cánh khi gần như đứng một mình một chiến tuyến, cũng như luôn có những phát ngôn khá động trời về tổ chức mà mình đang làm việc.

Không chỉ "nhổ được cái gai", việc ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức cũng khiến VFF hài lòng khi giải quyết xong những dị nghị từ dư luận, truyền thông sau những sự việc xảy ra trong thời gian qua, dù đây đơn thuần là việc cá nhân nhiều hơn.

Ông Gụ từ chức ít nhiều khiến các đối thủ cũng thở phào, hay những ứng viên đang chạy đua vào VFF khoá tới đây phải ăn mừng khi mối “hiểm hoạ” giờ đã bị vô hiệu hoá. Và để rồi, người ta đang tin rằng những cơn sóng ngầm tại VFF chắc chắn sẽ tan sau khi PCT Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn xin nghỉ.

... hay cơn giông mới đang đến?

Như đã nói ở trên, việc PCT phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ xin từ chức cũng như rút khỏi danh sách ứng cử vào vị trí này ở khoá VIII tới đây sẽ khiến cuộc đua dễ thở hơn, khi bớt được một đối thủ “cứng”.

Tuy nhiên, điều này là nhầm to khi việc ông Gụ rút lui càng đẩy cuộc chiến tranh ghế phó chủ tịch khốc liệt hơn bao giờ hết, trong điều kiện những ứng viên còn lại đều được đánh giá ngang cơ, cũng không kém nhau về “chiêu trò”, thậm chí những đòn bẩn dành cho nhau. 

{keywords}
nhưng quyết định từ chức cũng sẽ khiến cuộc đua vào khoá VIII thêm phần khốc liệt hơn cho chiếc ghế PCT phụ trách truyền thông

Điều này đã được chứng minh bằng chính sai lầm dẫn đến việc từ chức của ông Gụ. Và ai cũng hiểu, không phải tự nhiên câu chuyện lùm xùm những ngày qua rơi đúng thời điểm mà cuộc đua vào những chiếc ghế ở VFF đang nóng như thế.

Gạt được được một đối thủ lớn nhất, kinh nghiệm nhất ra khỏi cuộc chơi thì người ta còn dè dặt gì nữa với những “ngón đòn hiểm” kế tiếp với các đối thủ của mình. Để chắc chắn tới đây, xem ra VFF còn nhiều chuyện nữa mà nói chứ khó có thể lặng sóng như nhiều người nghĩ.

Bởi nên nhớ, ở cuộc đua vào VFF khoá VIII đâu chỉ riêng vị trí PCT truyền thông mà còn nhiều chiếc ghế khác, thậm chí danh tiếng, hậu hĩnh hơn nhiều so với công việc mà ông Gụ bỏ lại để không ai dám chắc cuộc đua sẽ diễn ra một cách bình thường, hay yên bình cả.

Cứ nhìn chuyện các phe phái đối lập liên tục miệt thị, hạ bệ uy tín của nhau bằng mọi cách để “bơi” vào VFF khoá VIII suốt nhiều tháng qua là đủ thấy. Nên ông Gụ rời ghế nóng tưởng “gỡ bom” cho VFF, nhưng thật ra lại là mồi lửa để chuẩn bị bùng lên những cuộc chiến khác khốc liệt và cam go hơn. Cứ đợi mà xem! 

Sau khi ông Nguyễn Xuân Gụ từ chức, cuộc đua vào chiếc ghế mà cựu PCT phụ trách truyền thông để lại cũng là rất nóng với 5 ứng viên gồm: Cao Văn Chóng (Giám đốc truyền thông Becamex IDC), Lương Hoàng Hưng (Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo), Nguyễn Văn Phú (Tổng biên tập Báo bóng đá), Nguyễn Lân Trung (Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa VI), Phan Anh Tú (Trưởng ban bóng đá nữ VFF).

Duy Nguyễn 

Sao U19 Việt Nam lập poker, B.Bình Dương thắng hoành tráng

Sao U19 Việt Nam lập poker, B.Bình Dương thắng hoành tráng

Chân sút trẻ Nguyễn Tiến Linh có màn trình diễn chói sáng khi ghi tới 4 bàn mang về chiến thắng 5-1 cho B.Bình Dương trước Sài Gòn FC ở trận đấu sớm vòng 10 Nuti Cafe V-League, chiều 29/5..

Lịch thi đấu vòng 10 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 10 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.

HAGL: Chạnh lòng chuyện thưởng, bầu Đức làm sao đây?

HAGL: Chạnh lòng chuyện thưởng, bầu Đức làm sao đây?

Những gì mà Xuân Trường, Công Phượng cùng các đồng đội làm được vượt quá sự mong đợi của bầu Đức. Và khi HAGL bay cao, nhiệm vụ của ông chủ đội bóng phố Núi lại nặng nề...

CLB TPHCM: Công Vinh đi rồi, HLV Miura trụ được bao lâu?

CLB TPHCM: Công Vinh đi rồi, HLV Miura trụ được bao lâu?

Dù được chính tân chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ tiếp tục tín nhiệm, nhưng với thành tích bết bát ở thời điểm hiện tại rất khó để HLV Miura ăn nói với CLB TPHCM...

Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL

Công Phượng chưa hay, bỗng lại hên cho HAGL

Chuỗi trận đấu bất bại của HAGL đã kéo dài sang con số 7, một con số quá ấn tượng trong điều kiện đội bóng phố Núi không nhận được nhiều sự đóng góp của Công Phượng suốt 9 lượt trận đã qua...

Bầu Hiển thưởng gần tỷ, Bùi Tiến Dũng dự bị vì phong độ kém

Bầu Hiển thưởng gần tỷ, Bùi Tiến Dũng dự bị vì phong độ kém

Mãn nhãn với trận cầu hấp dẫn, bầu Hiển “mở két” thưởng nóng gần tỷ đồng cho Hà Nội. Trong khi đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng có nguy cơ dự bị dài ở FLC Thanh Hoá khi chưa được HLV Đức Thắng tin tưởng.