- Theo HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải, HAGL sở hữu nhiều ngôi sao U23 Việt Nam sẽ là một trong những đội bóng được chờ đợi nhất ở V-League 2018, nhưng để vô địch thì không dễ.

Trở về sau thành tích Á quân giải châu lục, các cầu thủ U23 Việt Nam đang nỗ lực tập luyện cùng CLB để chuẩn bị cho V-League 2018. Sau hiệu ứng của U23 Việt Nam, V-League năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn nhiều, đặc biệt là những trận đấu có sự xuất hiện của Hà Nội FC, HAGL, FLC Thanh Hóa – những đội bóng sở hữu nhiều sao U23.

Đánh giá về mùa giải mới, HLV Lê Thụy Hải tin rằng sau những gì mà U23 Việt Nam đã làm được vào tạo nên vô vàn cảm xúc đặc biệt, các sân cỏ ở V-League sẽ đông người tới xem hơn, các trận đấu vì thế cũng cống hiến hơn, đẹp mắt hơn.

Quan trọng nhất là các đội bóng sẽ tập trung cho công tác đào tạo trẻ, trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu ở V-League. Nói gì thì nói, nếu không cho cầu thủ U23 Việt Nam được thi đấu, chính các đội bóng sẽ gặp sức ép từ người hâm mộ, từ dư luận.

{keywords}
HAGL là đội bóng sử dụng cầu thủ trẻ nhiều nhất ở V-League

Tất nhiên, nói đi cũng phải nói lại, việc sử dụng cầu thủ U23 Việt Nam còn tùy thuộc vào chiến thuật của mỗi HLV, và đặc biệt là phong độ của các cầu thủ. Nếu các sao U23 không chăm chỉ tập luyện, khẳng định được mình, thì chỉ sau vài vòng đấu, họ có thể sẽ phải ngồi dự bị”.

Ở V-League 2018, HAGL là một trong những đội bóng nhận được sự quan tâm nhiều nhất, khi sở hữu dàn sao Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy… Đó là chưa kể mùa này đội bóng phố Núi còn còn có sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh, hay tăng cường 2 ngoại binh “xịn”.

Mục tiêu của HAGL là vô địch V-League 2019, nhưng nếu năm nay cờ đến tay, họ sẽ không bỏ qua cơ hội, nhất là mùa này có Giám đốc kỹ thuật đến từ Hàn Quốc chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện ngay từ những trận đầu.

{keywords}
HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng HAGL là ẩn số ở mùa giải năm nay

HAGL sẽ là cái tên rất đáng xem ở V-League, đáng xem từ ghế HLV tới các cầu thủ. Họ cũng sẽ là đội bóng dùng nhiều cầu thủ trẻ nhất V-League. Cá nhân tôi hy vọng HAGL sẽ chơi tốt, để các đội bóng khác nhìn vào”. HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Nói về tham vọng vô địch của HAGL, HLV họ Lê cho rằng điều đó không dễ chút nào, bởi V-League là sân chơi khắc nghiệt, có quá nhiều yếu tố để giúp một đội bóng thi đấu thành công.

Trước tiên phải nói HAGL có nhiều cầu thủ U23 Việt Nam thật, nhưng họ đều chỉ quen chơi phòng ngự dưới thời HLV Park Hang Seo. Còn nếu chơi tấn công như những mùa giải trước, thì đã thấy rõ kết quả như thế nào rồi.

Đội nào đá với HAGL cũng chơi quyết liệt và quyết tâm thắng. Đó là khó khăn lớn. Các cầu thủ trẻ HAGL cũng chưa tinh quái như các đội bóng khác, vì thế dễ chấn thương hay ăn thẻ.

{keywords}
FLC Thanh Hoá có sự chuẩn bị rất tốt cho màu giải 2018

Các mùa sau thế nào tôi chưa nói, nhưng năm nay HAGL có HLV tốt, Giám đốc kỹ thuật người nước ngoài, lực lượng trẻ đang cho thấy sự trưởng thành hơn sẽ là ẩn số tại V-League 2018, còn nói vô địch thì khó đấy”, ông Hải “lơ” nhận định.

Theo chiến lược gia người Hà Đông, các đội bóng mạnh và có tham vọng ở V-League 2018 là FLC Thanh Hóa, TP.HCM, Hà Nội hay Than Quảng Ninh. Riêng Quảng Nam cần bổ sung lực lượng, chứ chỉ dựa vào Thanh Trung khó bảo vệ được ngôi vô địch của mình.

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải mong muốn những vấn đề như trọng tài, bạo lực, tiêu cực sẽ được xử lý tới nơi tới chốn, trong khi về khâu tổ chức, lịch thi đấu phải khoa học, để góp phần tạo nên thành công cho giải.

Đại Nam