- Chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng trong trận gặp U22 Hàn Quốc tối 23/7, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải phải thừa nhận chân sút U22 Việt Nam chính là điểm sáng nhất và anh đang dần tìm lại chính mình.

Công Phượng thực sự trở thành người hùng của U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Hàn Quốc. Dù bàn thắng đẹp mắt của chân sút CLB HAGL không thể giúp U22 Việt Nam có được một trận hòa, nhưng cũng đủ để đoàn quân của HLV Hữu Thắng giành vé vào VCK U23 châu Á 2018, khi lọt vào tốp 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

{keywords}
Công Phượng chơi rất tốt trước U23 Hàn Quốc

Đánh giá về Công Phượng, HLV Lê Thụy Hải đã phải dành hai từ “tuyệt vời” với tiền đạo mang áo số 10: “Công Phượng đã trở lại chính mình. Đó là điều rất tuyệt vời, không chỉ tôi muốn điều đó mà hàng triệu người hâm mộ cũng mong như vậy. Phượng sút quả ấy rất đẹp mắt, đẳng cấp, và đây không phải là lần đầu tiên cậu ấy ghi bàn thắng đẹp tại giải năm nay”.

“Đã lâu rồi chúng ta mới thấy Công Phượng chơi hay như thế. Cách chơi của Phượng đã có những thay đổi rất đáng ghi nhận, đó là qua người và chuyền bóng, chứ không phải đâm vào chỗ chết nữa”, HLV họ Lê tiếp tục khen ngợi chân sút đội bóng phố Núi.

Từng là người chê Công Phượng khó có thể phát triển vì lối chơi rất tối và tù, nhưng HLV Lê Thụy Hải nói rằng trong bóng đá, việc đá dở bị chê còn đá hay thì được khen là chuyện bình thường.

Dù có trận đấu tỏa sáng với 1 bàn thắng cùng nhiều đường chuyền đẹp mắt, nhưng ông Hải khẳng định Công Phượng vẫn chưa trở lại với hình ảnh của mình hồi thi đấu ở U19 Việt Nam.

{keywords}
Ông Lê Thụy Hải khen ngợi Công Phượng

“Tôi không khen Công Phượng tiến bộ ở giải này, bởi cậu ấy vốn từng chơi rất tốt. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng Công Phượng đang trở lại với hình ảnh quen thuộc của mình, giống như những gì đã thể hiện ở đội tuyển U19 Việt Nam. Công Phượng không hay hơn ngày xưa, nhưng như thế cũng là tốt lắm rồi”, chiến lược gia người Hà Đông nói.

Theo cựu HLV CLV Thể Công, từ giải đấu này, đặc biệt là trận với U22 Hàn Quốc, phong độ của Công Phượng đã tạo nên những tín hiệu rất đáng mừng.

“Việc Công Phượng đang dần dần lấy lại phong độ vốn có của mình, là điều rất đáng mừng và chúng ta cũng rất cần điều đó. Bởi vì sao, SEA Games đang tới gần, trong khi Công Phượng là trụ cột, là chân sút chủ lực của đội tuyển U22 Việt Nam.

Dù sao thì Công Phượng đã tỏa sáng, ghi dấu ấn cá nhân, còn U22 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2018, đó là điều quan trọng. Tất nhiên, sắp tới ở đấu trường SEA Games, VFF cùng ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam sẽ phải có những tính toán thêm, và bản thân Công Phượng cũng phải nỗ lực nhiều hơn nữa”, HLV Lê Thụy Hải chốt lại.

Song Ngư