- Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, Công Phượng là điểm sáng nhất trận đấu tối qua với U23 Palestine, tuy nhiên những ngôi sao khác như Quang Hải, Xuân Trường, lại chưa đạt yêu cầu.

U23 Việt Nam có trận ra quân ở cúp tứ hùng được coi là “tạm ổn”, khi sự khởi sắc của hàng công đã bù đắp lại sai sót nơi hàng thủ. Với 1 tuần lắp ghép, rõ ràng với những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam ít nhiều để lại niềm tin với người hâm mộ trong hành trình chuẩn bị cho Asiad 2018.

Còn với giới chuyên môn như HLV lão làng Lê Thuỵ Hải, ông không chỉ thưởng thức bóng đá như một cách giải trí đơn thuần, mà qua đó có những đánh giá đóng góp giúp U23 Việt Nam hoàn thiện hơn.

{keywords}
U23 Việt Nam mạnh dạn chơi tấn công ngay từ đầu. Ảnh S.N

“Thực tế thì chúng ta đừng đòi hỏi nhiều với một đội bóng mới vừa tập trung được ít ngày, các cầu thủ trụ cột hầu hết trải qua V-League bị hao tổn thể lực. Đó là chưa kể lần tập trung này U23 Việt Nam có những xáo trộn với sự xuất hiện của 4 cựu binh và một số tân binh.

Tuy nhiên, các em đã có một trận đấu đáng khen ngợi. Ở một giải giao hữu thì sự khởi sắc như vậy là tín hiệu vui”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Theo chiến lược gia người Hà Đông, U23 Việt Nam đã mạnh dạn thử nghiệm lối chơi tấn công với những phương án khác nhau. Đây chính là điểm khác biệt nhất so với VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

{keywords}
Vai trò các cựu binh đã được thể hiện. Ảnh S.N

“Văn Quyết được kéo về đá tiền vệ trụ, Công Phượng đã dạt sang bên phải, còn Anh Đức vẫn đá cắm. Bộ ba đó tạo thành hình tam giác di chuyển linh hoạt, biến hoá. Tôi đặc biệt đánh giá cao 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Anh Đức lớn tuổi nhưng rất tinh tế. Bàn thắng của Anh Đức thực sự nhạy cảm dù trong khu vực chật lại bằng chân trái.

Văn Quyết thì không có gì để chê rồi, cầm bóng, chuyền bóng đều rất tốt. Còn Đặng Văn Lâm có sơ sẩy nhưng nhìn chung bắt thế là đạt yêu cầu, chúng ta không còn sợ bóng bổng nữa”, ông Hải đánh giá.

Khen ngợi cựu binh, HLV Lê Thuỵ Hải cũng không quên nhắc tới Công Phượng – cầu thủ mà ông ấn tượng nhất ở trận thắng của U23 Việt Nam: “Tình huống Phượng chuyền ngang cho Anh Đức là rất tốt còn pha ghi bàn không thể chê. 

{keywords}
Công Phượng có một trận đấu đầy nỗ lực. Ảnh S.N

Cầu thủ này cũng rất tỉnh trong pha chớp cơ hội bắt vô lê. Tôi cho rằng nếu Công Phượng hoàn thiện được khả năng chơi phối hợp cùng các đồng đội, cầm bóng tự tin hơn, sẽ trở nên rất nguy hiểm”.

Trong khi đó, với những ngôi sao như Quang Hải, Xuân Trường, HLV họ Lê đánh giá chỉ tròn vai, thậm chí có phần thất vọng. Tuy nhiên, cũng có thể tất cả người hâm mộ đều đang đặt sự kỳ vọng lớn vào những cầu thủ này. Theo ông Hải “lơ”, hai cầu thủ trên có thể gặp vấn đề về thể lực. HLV Park Hang Seo cần cải thiện hơn nữa về hạn chế này cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Cuối cùng, HLV Lê Thuỵ Hải nhấn mạnh rằng dù thắng trận ra quân nhưng U23 Việt Nam không được hài lòng với chính mình, bởi đây là giải đấu giao hữu các đội đều thử nghiệm là chính. Hơn nữa, không như U23 Việt Nam, U23 Palestine không có những cầu thủ trên 23 tuổi để có thể tạo nên sự khác biệt.

Video U23 Việt Nam 2-1 U23 Palestine:

Đại Nam