- Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Cấn Văn Nghĩa vừa có đơn xin rút lui không ứng cử ghế Chủ tịch VFF khoá VIII, nhưng tham gia vào cuộc đua tới chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Ông Cấn Văn Nghĩa viết trong đơn xin thôi ứng cử Chủ tịch VFF: “Vừa qua, tôi đã được các thành viên giới thiệu ra ứng cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022. Do VFF trong suốt nhiệm kỳ VII và thời gian vừa qua đã xảy ra quá nhiều tồn tại, bất cập.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tôi nhận thấy Đại hội VFF khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022 nhất thiết phải có một đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch ra đảm trách chức Chủ tịch VFF khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022.

Do vậy tôi chính thức làm đơn xin rút không tham gia ứng cử Chủ tịch VFF khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022 và sẽ ứng cử chức Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và vận động tài trợ khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022”. 

{keywords}
Ông Cấn Văn Nghĩa

Sau Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xin rút lui, đến lượt ông Cấn văn Nghĩa cũng không ứng cử ghế Chủ tịch VFF khoá VIII.  Hiện trong số các ứng viên từng công bố, chỉ còn nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế trụ lại. 

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, đại diện duy nhất của Bộ VH, TT&DL là Thứ Trưởng Lê Khánh Hải, dù trước đó có tin "Tư lệnh ngành"- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trực tiếp ứng cử ghế Chủ tịch VFF. Trao đổi với VietNamNet, ông Nghĩa nhấn mạnh mình luôn ủng hộ Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL ứng cử ghế Chủ tịch VFF, để bóng đá Việt Nam có một minh chủ thực sự.

Trong khi đó, về quyết định ứng cử ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF khoá VIII, ông Nghĩa cho rằng mình có lợi thế về kinh nghiệm hơn với các “đối thủ”.

Hiện tại, ghế Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính sau khi có thêm ông Cấn Văn Nghĩa, đã có tổng số là 3 ứng viên.

Huy Phong