- HLV Park Hang Seo khẳng định cơ hội của thủ môn Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm ở Asiad 2018 là như nhau, vì thế các cầu thủ này cần phải nỗ lực hết sức giành lấy cơ hội cho mình.

Vì sao HLV Park Hang Seo triệu tập Đặng Văn Lâm?

Olympic Việt Nam có Bùi Tiến Dũng chơi cực xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2018, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn phải gọi thêm thủ thành Đặng Văn Lâm - người chơi rất ấn tượng ở V-League trong màu áo CLB Hải Phòng. 

Lý giải về quyết định gọi Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo cho biết: "Việt Nam có nguồn rất lớn từ thủ môn. Tuy nhiên sau VCK U23 châu Á, các thủ môn của chúng tôi đã không có nhiều cơ hội được tham dự các giải sau đó.

Thậm chí thủ thành Tiến Dũng thi đấu rất thành công tại giải châu Á nhưng đã không được chơi nhiều ở AFC Cup cũng như V-League ở Thanh Hoá, nên kinh nghiệm chuẩn bị cho Asiad không nhiều. Tôi cố gắng tìm kiếm những thủ môn có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở V-League. Đó là lý do vì sao tôi chọn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên cũng chưa chắc chắn Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính. Cơ hội chia đều với các thủ môn khác, trong đó có Tiến Dũng".

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn luôn chờ Tiến Dũng toả sáng

HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm về những áp lực và mục tiêu ở Asiad 2018: "Như chúng ta đã chứng kiến tất cả tình yêu của người hâm mộ với U23 Việt Nam. Tôi mong đợi tình yêu đó còn cao hơn ở Asiad tới.

Để đáp ứng lòng mong mỏi đó, chắc chắn tôi và các cầu thủ U23 Việt Nam phải giành thành tích cao nhất có thể. HLV trưởng luôn luôn phải chịu những áp lực nhất định.

Tôi cũng muốn nói rằng Asiad không giống với VCK U23 châu Á 2018. Các đội tuyển sẽ mạnh hơn rất nhiều khi có sự bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Mục tiêu chắc chắn là vượt qua vòng bảng, sau đó tính tới các trận đấu tiếp theo".

Chốt danh sách U23 Việt Nam dự Asiad vào ngày 7/8

HLV Park Hang Seo cho biết ông chốt lại danh sách 23 cầu thủ sang Indonesia dự Á vận hội 2018 vào ngày 7/8 tới, ngay trước trận gặp U23 Uzbekistan tại giải bóng đá quốc tế U23- Cup Vinaphone 2018.

“Với Asiad 2018, danh sách sẽ có 20 cầu thủ U23 và 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Chúng tôi triệu tập 27 cầu thủ U23 và 3 cầu thủ trên 23 tuổi, BHL và VFF có nhiều thảo luận về việc sử dụng những cầu thủ này.

{keywords}
U23 Việt Nam sẽ chốt danh sách ngay trước trận gặp U23 Uzbekistan tại cúp Tứ hùng

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho cúp Tứ hùng cũng như Asiad, Olympic Việt Nam có 18 cầu thủ chơi tại VCK U23 châu Á 2018, 4 cầu thủ lần đầu tham dự đội tuyển. Sau cúp Tứ hùng, ngày 7/8, tôi công bố danh sách chính thức dự Asiad, với 23 cầu thủ. Vì thế trong các trận đấu tại cúp Tứ hùng BHL trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ được thể hiện. Trong các trận đấu này, tôi được đánh giá khả năng của từng cầu thủ một.

Giải bóng đá quốc tế U23 - cúp Vinaphone 2018 do VFF phối hợp với Bình Minh Media tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin số 1 Việt Nam - VNPT.

Tham dự giải là 4 đội tuyển mạnh của châu Á gồm Olympic Việt Nam, U23 Uzbekistan, U23 Oman và U23 Palestine. Giải diễn ra từ ngày 3-7/8 tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc. Giải thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD, đội nhì là 10.000 USD, hạng Ba là 5.000 USD.

Như vậy, Olympic Việt Nam cùng U23 Uzbekistan tái hiện trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu được chờ đợi nhất tại giải bóng đá quốc tế U23 - cúp Vinaphone 2018 .

TTK VFF Lê Hoài Anh khẳng định giải là bước chuẩn bị quan trọng không chỉ của U23 Việt Nam, mà còn với cả các đội khách mời trước Asiad 2018

Danh sách đội tuyển U23 Việt Nam:

{keywords}
 

Song Ngư