- Ngay trận ra quân, U23 Việt Nam đã đụng đối thủ cực mạnh mang tên U23 Hàn Quốc. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều lần nhấn mạnh đến một kỳ tích, và hãy chờ xem họ sẽ làm được gì trước đội ứng cử viên vô địch.

U23 Việt Nam mang tới sân chơi châu lục một hành trang khá khởi sắc. Thầy trò Park Hang Seo đánh bại U23 Thái Lan giành HCĐ M150 Cup, chỉ thua sát nút ĐKVĐ Cúp QG Hàn Quốc Ulsan, và khoá sổ đợt tổng duyệt bằng trận hoà 1-1 U23 Palestine.

Tất nhiên suốt chặng chạy đà, HLV Park Hang Seo luôn đặt mục tiêu cao nhất là thử nghiệm đội hình, lối chơi. Những gì U23 Việt Nam thể hiện ít nhiều mang tới niềm tin với người hâm mộ. 

{keywords}
U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị tích cực cho giải đấu

U23 Việt Nam có lẽ bê nguyên bộ khung đã giúp họ chơi tốt trong loạt trận giao hữu. Tiến Dũng cứng cáp trong khung gỗ, bộ ba hậu vệ Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng. Tuyến giữa có Văn Thanh, Văn Toàn, Đức Huy, Xuân Trường và Quang Hải, còn hàng tấn công, Công Phượng giữa vai trò hộ công, yểm trợ phía sau trung phong đá căm Hà Đức Chinh.

Dù chưa đạt đến sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, nhưng U23 Việt Nam đang vận hành tốt sơ đồ chiến thuật có khả năng biến hóa rất cao 3-4-3. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà HLV Park Hang Seo phải tập trung cho hàng phòng ngự, với những bài chống bóng bổng, bóng dài cũng như bọc lót.

Thầy Park có chiêu độc tiếp đón đội bóng quê hương? Có thể ông trông chờ nhiều vào đòn phản công, và chút ít là tình huống cố định để "chộp giật".

{keywords}
Điều đó có đủ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo làm được kỳ tích trước U23 Hàn Quốc?

Tính toán là vậy, nhưng U23 Việt Nam đang gặp quá nhiều bất lợi so với U23 Hàn Quốc. Khả năng thích nghi điều kiện thời tiết lạnh, sự thua thiệt về thể hình, thể lực.

Lợi thế duy nhất của U23 Việt Nam lúc này chỉ là sự hiểu biết về bóng đá Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo và một phần nào đó của Xuân Trường, với 2 năm “du học” tại K-League. Những thông tin ít ỏi mà U23 Việt Nam có được về đối thủ giúp họ chủ động hơn về lối chơi.

Nói tóm lại, khó để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm được “điều gì đó”, nhưng không phải vì thế mà đánh mất sự tự tin, tinh thần thi đấu máu lửa.

Nói cách khác, muốn vượt ngọn núi U23 Hàn Quốc, trước tiên U23 Việt Nam phải chiến thắng chính mình. Chỉ có sự thoải mái về tâm lý, độ nhiệt trong lối chơi, U23 Việt Nam mới làm khó được đối thủ vốn được đánh giá là một trời một vực như U23 Hàn Quốc.

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh , Văn Toàn, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

Dự đoán: U23 Việt Nam thua 1-2

Song Ngư