- Lễ công bố Nhà tài trợ chính và bốc thăm xếp lịch thi đấu Vòng Chung kết Giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2018 đã diễn ra chiều nay, 20-6.

Kết thúc cuộc đua tại vòng loại, vượt qua 24 đại diện đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, 7 đội bóng xuất sắc nhất đã giành vé tham dự Vòng chung kết cùng với chủ nhà U17 PVF.

8 đội giành quyền tham dự Vòng chung kết sẽ được chia thành 2 nhóm A và B, 4 đội/nhóm thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi nhóm để tính điểm, xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi nhóm sẽ vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng bán kết vào chung kết tranh vô địch, 2 đội thua bán kết xếp đồng giải ba.

{keywords}
Thái Sơn Nam tài trợ giải U17 quốc gia năm thứ 8 liên tiếp

Đội vô địch giải sẽ nhận cúp, huy chương vàng, bảng danh vị và giải thưởng 50 triệu đồng. Xếp nhì, ba lần lượt giành 30 và 20 triệu đồng.

Trong chiều dài lịch sử 20 năm hình thành và phát triển, với tiền thân là Giải vô địch U18 Quốc gia từ năm 1998 và chuyển đổi thành Giải vô địch U17 Quốc gia vào năm 2006 để chuẩn hóa với hệ thống thi đấu của FIFA, AFC, AFF, sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ lứa tuổi 17 đã và đang được đánh giá là một trong những giải đấu quan trọng đối với công tác đào tạo, phát triển bóng đá trẻ Quốc gia.

Rất nhiều cầu thủ đã trưởng thành từ giải đấu này và trở thành lực lượng nòng cốt trong đội hình các CLB chuyên nghiệp cũng như đóng góp cho thành công chung của các ĐTQG trên đấu trường quốc tế.

Đ.N