- Người Thái tức giận, xấu hổ về đội nhà U23 Thái Lan và dành sự ngưỡng mộ cho U23 Việt Nam, với kết quả hoàn toàn trái ngược ở môn bóng đá nam Asiad 2018.

Thái Lan, ông kẹ số 1 của bóng đá Đông Nam Á, gây thất vọng lớn ở Asiad 2018 đang diễn ra tại Indonesia khi kết thúc vòng bảng (3 trân) mà không biết mùi thắng - với 2 hòa, 1 thua, đối mặt nguy cơ bị loại sớm.

{keywords}
U23 Thái Lan nhận mưa gạch đá từ người hâm mộ quê nhà

Trong trận đấu cần phải thắng (trước U23 Uzbekistan) nhưng các học trò của HLV trưởng Worrawoot lại để thua. Và tưởng như chút vận may sẽ "cứu" họ thì việc ở cặp đấu còn lại bảng B, U23 Banglades bất ngờ có bàn tung lưới cuối trận U23 Qatar, khiến U23 Thái Lan thất thần trên sân.

Với kết quả này, U23 Thái Lan phải xếp vị trí thứ 3 với chỉ 2 điểm, U23 Banglades đảm bảo vé vào vòng 1/8 Asiad 2018, ở vị trí thứ nhì, sau U23 Uzbekistan.

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc còn chưa vang lên, các CĐV của đội bóng xứ chùa Vàng đã bày tỏ nỗi thất vọng, chán chường thông qua mạng xã hội.

Thất vọng, xấu hổ, đội đã chơi bóng một cách sợ hãi, HLV nên từ chức đi,... là những từ được được người Thái dùng nhiều nhất để nói về kết quả khó có thể ngờ tới của đội nhà - U23 Thái Lan.

{keywords}

{keywords}

Nỗi thất vọng của các cầu thủ U23 Thái Lan

Có fan còn gay gắt bảo HLV Worrawoot Srimaka nếu còn chút tự trọng thì hãy rời khỏi cương vị cũng như không quên nhắc lại lời của ông hứa đội sẽ chơi tốt hơn... Và họ thốt lên: về nhà sớm, thật khó tin...

Trong tâm trạng rầu rĩ, có người còn "tổng kết" thêm về một ngày buồn cho bóng đá Thái Lan, khi tuyển nữ thì để thua Việt Nam, sớm kết thúc cuộc phiêu lưu.

Không chỉ vậy, vì tức giận, một số còn mong kết quả của 2 bảng còn lại diễn ra vào ngày 20/8 bất lợi cho U23 Thái Lan khiến họ không đủ để lách qua cửa hẹp.

{keywords}
Và sự ngưỡng mộ của người Thái dành cho U23 Việt Nam với 3 trận toàn thắng, xếp nhất bảng D

Điều đáng chú ý, xấu hổ dành cho đội nhà bao nhiêu thì không ít fan Thái Lan cảm thấy... ghen tị lẫn ngưỡng mộ U23 Việt Nam.

"Việt Nam đáng tiến về phía trước. Còn chúng ta, điều gì xảy ra?", hay "Malaysia thắng Hàn Quốc, Việt Nam hạ Nhật Bản, Thái Lan đang ở đâu".

Rồi "Việt Nam thắng cả 3 trận, xếp nhất bảng. Thái Lan thì không biết mùi thắng, xếp thứ 3 và phải chờ đến các kết quả các cặp đấu ngày mai mới biết số phận của mình...".

"Trước kia thì vượt trội so với Việt Nam, còn bây giờ thì Việt Nam ở vị trị ấy", "Việt Nam đang tiến xa, người Thái thì bị mắc kẹt",...

Mai Nguyễn (tổng hợp)