- Một ngày trước khi trận đấu diễn ra không khí tại Bogor, hay ở ngay sân Pakansari đã rất nóng với những sự háo hức rất lớn của người dân, truyền thông Indonesia.

Ngay từ đầu giờ chiều khi trời đã tạnh mưa, xung quanh sân Pakansari đã mọc lên một số hàng quán tạp hoá tạm bợ, hay những sạp hàng dã chiến bày bán khăn, áo đấu...mang màu truyền thống của đội tuyển Indonesia.

Với mỗi chiếc áo có giá 100 ngàn Rupiah (khoảng 160 ngàn VNĐ), khăn có giá 50 ngàn Rupiah nhìn có vẻ khá ít người mua, nhưng theo kinh nghiệm cũng như từ người bán hàng số áo mang đến sân e rằng không đủ nếu khi tình yêu bóng đá của người dân xứ bạn đảo là khá "máu lửa".

Xem clip:

Một ví dụ rõ nhất, khi đội tuyển Indonesia trú ngụ tại khách sạn Lorin Seltul, phía trước ngay cổng vào có một cửa hàng bán đồ thể thao ban đầu treo phía ngoài chỉ áo đấu của các CLB danh tiếng như Arsenal, Manchester Utd. Nhưng chỉ một ngày sau, tất cả đã được đổi bằng áo đấu của thầy trò HLV Riedl.

Tình yêu ấy cũng đã được thể hiện ngay khi thầy trò Riedl bước vào sân Pakansari để tập, vài trăm người hâm mộ đã vây kín cổng chính sân vận động dù chỉ để nhìn các thần tượng của mình qua cửa kính xe chở đội.

Và khi vào đến sân, cũng hàng trăm phóng viên bản địa đã có mặt từ sớm đang chờ đợi để đưa thông tin về đội nhà. Điều này chẳng khác mấy đối với báo chí Thái Lan, Việt Nam - khi trung bình cứ 5 phóng viên sẽ "kèm" một tuyển thủ.

Những sự chuẩn bị cho trận đấu tại sân Pakansari cũng coi như hoàn tất các khâu cuối cùng, kèm theo đó là sự cuồng nhiệt từ khán giả, truyền thông ấy thực sự là thử thách không đơn giản cho thầy trò HLV Hữu Thắng ở trận đấu vào tối 3/12 tới.

Một số hình ảnh:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

M.A (từ Bogor, Indonesia)

{keywords}