- HLV Lê Thuỵ Hải thừa nhận U23 Việt Nam đã có một trận tuyệt vời đến hoàn hảo, và chiến thắng trước U23 Australia là hoàn toàn xứng đáng.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh U23 Australia. Họ đáng được chúc mừng lắm. Đây thực sự là một trận đấu rất cảm xúc với tôi, thật tuyệt vời. Hôm nay ông Park đã làm được đúng với khả năng của U23 Việt Nam.

Chúng ta phòng ngự chặt chẽ, nhiều lớp và có chiều sâu, lại bọc lót rất tốt. Đó là điều phải ghi nhận đầu tiên. Nếu U23 Việt Nam bị ghi bàn trong hiệp 1 trước sức ép của đối thủ thì mọi chuyện đã khác, nhưng hàng thủ của chúng ta đã làm rất tốt.

{keywords}
U23 Việt Nam chơi rất tự tin. Ảnh Hoàng Anh

Sang cuối hiệp 2, U23 Australia chơi bóng bổng thì lại vội vàng còn chúng ta tỉnh táo, chơi chậm và chắc chắn.

Về thể lực thì trận trước chúng ta không mất sức nhiều nên nay không thua kém đối phương. Các cầu thủ đều chạy từ đầu tới cuối mà không mệt, những cầu thủ bị thay ra hoàn toàn là chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Trước sức ép lớn như vậy nhưng chúng ta vẫn đứng vững vì tuân theo kỷ luật trong đấu pháp”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ cảm xúc sau trận thắng bất ngờ của U23 Việt Nam.

Trận này các em mất sức hơn trận trước rất nhiều, nhưng không mất quá nhiều sức vì mình đá phòng ngự. Phản công rồi lại rút về. Chính Australia mới mất sức vì cần hoạt động rất nhiều để phá lối đá của chúng ta.

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng cho các cầu thủ áo đỏ

Lối đá của ông Park tổ chức kỷ luật rất hay, không vội vàng nhao lên nữa. Không xáo trộn, cay cú đuổi họ…”, ông Hải nói tiếp.

HLV kỳ cựu họ Lê đặc biệt khen ngợi Quang Hải: “Trận trước tôi đã khen Hải rồi, trận này tiếp tục phải dành sự khen ngợi tới cậu ấy. Bàn thắng của Hải rất đẹp, rất hay, hay ở chỗ nếu không gây được sức ép với họ thì không có bàn thắng.

Các pha phản công của chúng ta rất tỉnh táo chứ không vội vàng. Khi phản công thì chúng ta thường có 2 trung phong, không như trận trước có phản công nhưng hời hợt hơn.

Ngoài Quang Hải, tôi thấy ấn tượng với Duy Mạnh và thủ thành Tiến Dũng.

Dù chúng ta chỉ có 1 bàn thắng nhưng còn nhiều cơ hội để ghi bàn khác. Tất nhiên chúng ta xử lý chưa thật hay, nếu hay thì đã thêm bàn rồi”.

HLV Lê Thuỵ Hải đánh giá về cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là rất lớn: “U23 Việt Nam hôm nay đá thật sự đáng khen, nếu tiếp tục phát huy thì rất nhiều cơ hội để đi tiếp. Thực sự là Australia họ đánh giá chúng ta thấp, chính vì thế họ bỏ những cầu thủ đẳng cấp ở ngoài.

Ở trận Syria chúng ta cần chơi giống như 2 trận vừa rồi. Syria thì không bằng 2 đội kia nhưng chúng ta cũng không bằng họ.

HLV Park Hang Seo tất nhiên phải giữ nguyên đội hình vì không còn ai tốt hơn. Còn thay người chiến thuật thì rất hợp lý”.

Video tổng hợp trận đấu U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia:

Song Ngư  (thực hiện)