- Dù bị U16 Lào dẫn trước nhưng U16 Việt Nam vẫn giành trọn 3 điểm ở lượt trận mở màn tại giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản - Asean 2018.

Chiều qua, U16 Việt Nam bước vào trận ra quân gặp đối thủ yếu hơn là Lào. Dù được đánh giá cao hơn nhưng chính đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam lại nhận bàn thua trước từ ngay ở phút 16.

{keywords}
U16 Việt Nam ra quân thắng lợi tại Nhật Bản

Sau bàn thua này, U16 Việt Nam tỏ ra nóng vội, nên bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1. Dù vậy, những nỗ lực của đội bóng áo đỏ cũng đã được đền đáp. Ngay phút thứ 3 của hiệp 2, U16 Việt Nam đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Xuất phát từ đường tạt vòng bên cánh phải của Minh Dân, Quốc Hoàng bật cao đánh đầu trong vòng cấm, đánh bại thủ thành U16 Lào.

Phút 51, từ một tình huống tấn công nhanh, cầu thủ vào sân thay người Trung Hậu đã ghi tên mình lên bảng tỷ số khi lập công giúp U16 Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng hết quyền thay người để tạo cơ hội ra sân thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm cho các học trò. Kết quả 2-1 được giữ nguyên đến khi kết thúc trận đấu.

Hôm nay (9/3), U16 Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đội chủ nhà Tuyển Miyazaki của Nhật Bản.

Lịch thi đấu giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản - Asean 2018:

{keywords}
 

 S.N