- Cầm hòa chủ nhà Miyazaki với tỷ số 0-0, U16 Việt Nam chính thức vào bán kết giải U16 Nhật Bản - ASEAN.

Trước trận đấu này, U16 Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi khi thắng U16 Lào với tỷ số 2-1 trong trận ra quân.

Trận thắng này giúp thầy trò Đinh Thế Nam có lợi thế về cả tinh thần lẫn điểm số trước khi gặp chủ nhà U16 Miyazaki. Tuy nhiên việc không có nhiều thời gian nghỉ sau trận đấu hôm qua, U16 Việt Nam đã nhập cuộc không tốt trước đội bóng chủ nhà.

HLV Đinh Thế Nam chỉ đạo các học trò tập trung vào việc phòng ngự, kiểm soát bóng. HLV Thế Nam đã tung Đức Trung, Đức Hoàng và Nguyên Hoàng được vào sân ngay từ đầu thay cho Thanh Trung, Ngọc Thành và Văn Đạt. Việc điều chỉnh lực lượng không chỉ phục vụ cho ý đồ chiến thuật trong trận đấu với tuyển Miyazaki mà còn nằm trong kế hoạch tạo điều kiện được thi đấu cho tất cả các cầu thủ của U16 Việt Nam tại giải lần này.

{keywords}
U16 Việt Nam đã có vé vào bán kết

Lối chơi này đã giúp U16 Việt Nam hạn chế khá tốt áp lực của đội bạn trước khung thành của thủ môn Duy Dũng. Tuy nhiên, cũng phải nói  trận này U16 Miyazaki cũng tỏ ra kém sắc bén trong các pha dứt điểm.

Trong cả trận đấu, U16 Việt Nam buộc phải chơi với đội hình thấp do suy giảm về thể lực và chịu khá nhiều sức ép trước nỗ lực pressing của đội bạn. Mặc dù vậy, không có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Với kết quả này, U16 Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng với 4 điểm, nhưng đá nhiều hơn Miyazaki một trận, giành vé vào bán kết. Nếu Miyazaki thắng đậm U16 Lào trong trận đấu diễn ra ngày 10/3 thì đội chủ nhà sẽ có ngôi đầu bảng.

Ở bảng đấu còn lại, U16 Thái Lan chắc chắn đứng nhất bảng với hai chiến thắng liên tiếp.

S.N