- Tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã lý giải vì sao anh lại có hành động đánh cầu thủ CLB Ceres-Negros, trong chuyến làm khách lượt trận thứ 5 AFC Cup 2017 tối 19/4.

Video Hoàng Vũ Samson đánh cầu thủ đối phương:

Phút 61 trận đấu giữa Ceres Negros (Philippines) và Hà Nội FC tại AFC Cup 2017, sau khi vào sân được 5 phút, Samson đã phải nhận thẻ đỏ do có hành vi húc đầu vào cầu thủ đội chủ nhà. Sau đó, tiền đạo người Việt Nam tiếp tục đấm vào mặt một cầu thủ khác. Với việc bị chơi thiếu người, khiến Hà Nội FC không thể lật ngược thế cờ, chấp nhận thua đậm với tỷ số 2-6.

{keywords}
Samson đánh cầu thủ Cerez vì bị lăng mạ

Sau khi trận đấu kết thúc, Samson tiết lộ lý do vì sao mình lại không giữ được bình tĩnh như vậy: “Tôi đã bị cầu thủ mang áo số 4 lăng mạ rất nặng nề. Tôi có tiến về phía anh ta để hỏi và tiếp tục nhận được những lời lẽ khó nghe nên đã có động tác húc đầu nhưng chưa hề chạm vào mặt thì anh ta đã ngã lăn ra tỏ vẻ rất đau đớn”.

Samson cho biết thêm, sau khi anh nhận thẻ đỏ từ trọng tài, cầu thủ mang áo số 3 của đội chủ nhà đã lao vào khiêu khích, dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc với anh. Vốn nóng tính và Hà Nội FC đang thua, Samson đã không kiểm soát được hành động của mình, lao vào đấm thẳng vào mặt cầu thủ đối phương.

Hành động của Samson có thể khiến anh nhận án phạt nặng của Liên đoàn bóng đá châu Á, tuy nhiên, cầu thủ người Nigeria cũng muốn được làm rõ những lời lẽ lăng mạ và phân biệt chủng tộc của cầu thủ CLB Ceres Negros với anh.

Trên thế giới, những vụ liên quan đến phân biệt chủng tộc luôn bị xử phạt rất nặng. CLB Hà Nội FC cho biết họ cũng sẽ có những báo cáo về việc này với AFC.

“Tôi xin gửi lời xin lỗi tới CLB Hà Nội, tới các CĐV vì hành động của mình đã khiến đội bóng gặp khó khăn”, Samson chốt lại bằng lời xin lỗi sau hành động không đẹp của mình.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, CLB Hà Nội sẽ gặp Felda United trên sân Mỹ Đình 18h30 ngày 3/05. Với trận thua 2-6 trước Ceres-Negros, Hà Nội FC đang gặp khó khăn trong việc giành vé trực tiếp dự bán kết khu vực Đông Nam Á.

Đ.N

Samson bị đuổi, Hà Nội FC thua đậm trên đất Philippines

Samson bị đuổi, Hà Nội FC thua đậm trên đất Philippines

Việc chơi thiếu người khiến Hà Nội FC phải nhận thất bại 2-6 ở lượt trận áp chót bảng G AFC Cup 2017.

Bị buông lời kỳ thị, Samson đấm thẳng mặt đối phương

Bị buông lời kỳ thị, Samson đấm thẳng mặt đối phương

Hà Nội FC đã phải nhận trận thua đậm nhất từ đầu giải, trong khuôn khổ AFC Cup 2017, trước đối thủ Ceres Negros (Philippines) với tỷ số 2-6, nhưng đây không phải là điều đáng chú ý nhất của trận đấu này.