- HLV Zoran Jankovic có những chia sẻ về U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 sắp tới. Thuyền trưởng U23 Thái Lan cũng đã dành những lời khen ngợi đặc biệt tới tiền vệ Xuân Trường.

Tại trung tâm thể thao Kim Sơn – Thượng Hải, ngoài đội tuyển U23 Việt Nam thì U23 Thái Lan cũng đang đóng quân ở đây. HLV Zoran Jankovic đã dành cho phóng viên Việt Nam cuộc trao đổi ngắn trước thềm VCK U23 châu Á 2018.

Đầu tiên, HLV Zoran Jankovic khen ngợi với hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã thể hiện tốt ở giải M150 Cup vừa qua, nhưng không quên nhắc nhở từ M150 Cup tới VCK U23 châu Á 2018 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

{keywords}
HLV HLV Zoran Jankovic khen ngợi hàng phòng ngự U23 Việt Nam nhưng cũng đưa ra những lời cảnh báo trước VCK U23 châu Á 2018

“U23 Việt Nam đã chơi tốt trong trận tranh HCĐ với U23 Thái Lan. U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng trận này. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã tuân thủ chiến thuật suốt 90 phút. Bản thân chúng tôi cũng đã mắc những sai sót không đáng có ngay khi trận đấu bắt đầu. Dù sao thì đó mới là bóng đá.

Việt Nam là đội bóng chơi phòng ngự tốt, rất khó cho chúng tôi có thể xuyên phá được hàng thủ có tổ chức khá chặt chẽ như vậy. Nhưng tại VCK U23 châu Á 2018 tới đây, U23 Việt Nam cũng như U23 Thái Lan phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh về thể hình, thể lực, và đó sẽ là vấn đề lớn”, HLV Zoran Jankovic chia sẻ.

{keywords}
Xuân Trường là cầu thủ được HLV U23 Thái Lan đánh giá cao nhất ở U23 Việt Nam

Đối đầu với những đối thủ có thể hình to cao, chơi bóng bổng tốt là vấn đề của các đội bóng Đông Nam Á chứ không riêng U23 Việt Nam. Vì vậy mà trong đợt tập trung vừa rồi, HLV Park Hang Seo đã tập trung rất nhiều cho hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, theo HLV Zoran Jankovic, U23 Việt Nam hay Thái Lan cũng cần tự tin với những cầu thủ trên hàng công. HLV Zoran Jankovic đánh giá U23 Việt Nam có tiền vệ Xuân Trường là gương mặt đáng chú ý nhất.

“Tôi ấn tượng với tiền vệ Xuân Trường của U23 Việt Nam. Đó là cầu thủ đặc biệt và khác biệt so với các cầu thủ khác trong khu vực bởi khả năng điều tiết lối chơi và sự tập trung trong suốt 90 phút thi đấu”, HLV Zoran Jankovic nói.

Tại VCK U23 châu Á, nếu như U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó gặp U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria, thì U23 Thái Lan cũng không dễ thở hơn, gặp các đối thủ U23 Nhật Bản, U23 Triều Tiên và U23 Palestine. Trước khi bước vào giài đấu, U23 Thái Lan có trận giao hữu với U23 Australia vào ngày hôm nay, 6/1.

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Xuân Trường trả lời phỏng vấn AFC: 'Chúng tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất cho người hâm mộ'

Đội trưởng Lương Xuân Trường đã có bài trả lời phỏng vấn ngắn cho phóng viên của AFC trước trận bán kết gặp U23 Qatar.

U23 Việt Nam: Muôn kiểu ăn mừng siêu 'cute' của người hâm mộ

U23 Việt Nam: Muôn kiểu ăn mừng siêu 'cute' của người hâm mộ

Muôn kiểu ăn mừng siêu 'cute' của người dân cả nước ngay sau chiến thắng nghẹt thở trước U23 Qatar của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngả nón bái phục

Ngả nón bái phục "người nhện" Bùi Tiến Dũng

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq có công rất lớn của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Anh xứng đáng là người hùng của đội bóng áo đỏ, sau những pha bắt bóng “không tưởng”.

Huy Phong