- HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ và sẽ tiếp tục làm nên điều đặc biệt trong trận chung kết, dù đối thủ là U23 Uzbekistan.

 
Mở đầu cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được các học trò cho xem hình ảnh CĐV Việt Nam ăn mừng ngoài đường. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức không làm người hâm mộ thất vọng, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà CĐV Việt Nam mong muốn”.

Nói về đối thủ trong trận chung kết ngày mai, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: “U23 Uzbekistan là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ kỹ thuật cá nhân tốt, thể lực tốt, chơi tốc độ. Số 4, số 8, số 10 của họ chơi cực tốt. Tôi đang đau đầu để tìm điểm yếu của U23 Uzbekistan bởi họ khá hoàn hảo”.
{keywords}
HLV Park Hang Seo đánh giá cơ hội vô địch là 50-50 cho hai đội. Ảnh Xuân Hoàng

Ngoài việc đánh giá đối thủ mạnh, HLV người Hàn Quốc còn lo ngại về vấn đề thời tiết: “Trước khi đến Trung Quốc, tôi đã biết thời tiết ở đây khá lạnh. Tuy nhiên tôi không tưởng tượng được lạnh đến thế này. Chúng tôi phải chiến thắng thời tiết trước khi nghĩ đến đánh U23 Uzbekistan. Nếu chẳng may U23 Việt Nam thất bại, chúng tôi không bao giờ đổ lỗi cho thời tiết”.

U23 Việt Nam đã phân tích đối thủ, chuẩn bị kỹ cho trận đấu. Tôi muốn nói với các cầu thủ của tôi rằng phải chuẩn bị cho trận đấu một cách bình tĩnh nhất. Chúng tôi không sợ hãi, 1 bước nữa để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tôi truyền cho cầu thủ nhiều sự tự tin, sức mạnh chiến đấu, cố gắng hết sức ở trận chung kết. Cơ hội đang là 50-50 dù U23 Việt Nam bị đánh giá yếu hơn", HLV Park Hang Seo chốt lại.
{keywords}
Xuân Trường muốn U23 Viêt Nam giải quyết trận đấu trong 90 phút. Ảnh Xuân Hoàng

Trong khi đó, đội trưởng, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: “Đầu tiên, tôi hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân nhiều vào ngày mai để ủng hộ toàn đội. U23 Việt Nam rất cần nguồn sức mạnh tinh thần từ các khán đài".

Đánh giá về trận chung kết ngày mai, Xuân Trường cho biết anh và các đồng đội muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong 90 phút. Tuy nhiên, nếu buộc phải thi đấu thêm giờ, U23 Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để phân định bằng loạt 11m.

Có thể nói, đến lúc này chúng tôi đã không còn ăn mừng cho chiếc vé vào chung kết. Giờ là lúc U23 Việt Nam chuẩn bị nghiêm túc cho trận chung kết. Chúng tôi sẽ tập trung 100%, biết phải làm gì để làm người hâm mộ hạnh phúc, sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể”.
{keywords}
HLV U23 Uzbekistan khá thận trọng. Ảnh Xuân Hoàng

Trong khi đó, HLV U23 Uzbekistan Khaydarov cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi vào tới chung kết. Trận đấu ngày mai rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng mai sẽ là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ của tôi đã mệt mỏi sau các trận vừa qua. Tôi hy vọng mai sẽ là một trận đấu đẹp. Chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa.

Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi của mình và hy vọng các cầu thủ chơi hết khả năng. Chúng tôi không nghĩ về các trận đấu đã qua nữa. Mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau, có lúc chúng tôi mắc sai lầm, có khi đá tốt. Phía trước chúng tôi sẽ chỉ tập trung cho trận chung kết.

Việt Nam là đội bóng mạnh, chơi chủ yếu tập trung vào phòng ngự và phản công. Tôi xin nhắc lại đây là trận đấu khó khăn”.

Đ.Nam - Xuân Hoàng  (từ Thường Châu, Trung Quốc)