- Không lâu sau khi trở lại và theo dõi một vài vòng đấu ở V-League, HLV Park Hang Seo lại trở về Hàn Quốc để xem... U19 đá giao hữu và thăm đội tuyển bắn súng Việt Nam khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

1. Như đã nói ở trên, cũng như được sự đồng ý từ phía VFF, nhân dịp U19 Việt Nam dự giải đấu giao hữu tại Hàn Quốc, thầy Park đã lên đường trở về quê nhà để theo dõi các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu.

Không chỉ vậy, thuyền trưởng và là kiến trúc sư trưởng trong chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam cũng đã đến thăm, dùng cơm với đội tuyển bắn súng đang thi đấu tại đây.

{keywords}
HLV Park Hang Seo giờ đang đóng vai như một đại sứ văn hoá, thể thao...

Rõ ràng sự có mặt của một trong những “hot key” nổi tiếng nhất Việt Nam vào lúc này là nguồn động viên không hề nhỏ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hay xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các đồng đội trong những cuộc tranh tài trên đất Hàn.

2. Mục đích chuyến đi của HLV Park Hang Seo là không sai khi sau chiến tích cùng U23 Việt Nam, thuyền trưởng người Hàn Quốc thêm vai trò đại sứ - kết nối 2 nền văn hoá, đất nước với nhau.

Tuy nhiên, có vẻ như V-League lại cần ông hơn, bởi thực tế U19 Việt Nam mới tập trung và quyền quyết định về chuyên môn vẫn đang thuộc về HLV Hoàng Anh Tuấn và có sự cố vấn của GĐKT Gede

Thế nên, nếu cần sự đề cử quân cho đội tuyển, cho Olympic Việt Nam... HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể thông qua BHL U19 chứ không nhất thiết phải có mặt để... chọn quân như nhiều thông tin đã đưa.

3. V-League đã trải qua 5 vòng đấu và thực sự đang diễn ra khá hấp dẫn cũng như có khá nhiều vấn đề về chuyên môn (với nhóm U23 Việt Nam tại HAGL là ví dụ) rất cần HLV Park Hang Seo có mặt theo dõi, cổ vũ. 

{keywords}
Trong khi V-League rất nhớ ông...

Không những thế, V-League dù hay hoặc dở thì đây vẫn là giải đấu cần sự theo sát của ông thầy người Hàn Quốc hơn lúc nào hết trong quá trình theo dõi các cầu thủ cũ, cũng như tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển hay Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad.

Tầm quan trọng của HLV Park Hang Seo trên khán đài là việc chính ông đã tìm ra được Văn Đức, Xuân Mạnh, Trọng Đại cho đội tuyển U23 trong những trận đấu tại VCK U21là một minh chứng rất rõ.

Nhưng rốt cuộc, thuyền trưởng Park Hang Seo đã không làm như thế, và dường như chuyển toàn quyền theo dõi, tìm nhân tài ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam cho mình trợ lý Lee Young-jin đảm nhiệm.

Nói một mình là bởi, dù còn những cánh tay nối dài là các thành viên BHL đội tuyển như HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh...nhưng thực tế tất cả đều đang làm nhiệm vụ ở CLB và khó có thể thay, hay giúp thầy Park làm công việc không đơn giản “đãi cát tìm vàng”...

V-League đang cần ông, trở lại thôi thầy Park.

Xuân Mơ

U23 Việt Nam “chung mâm” với Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên

U23 Việt Nam “chung mâm” với Hàn Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên

Với thành tích giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1 tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Bóng đá Việt lo đấu đá, người Thái ngạo nghễ bay cao...

Bóng đá Việt lo đấu đá, người Thái ngạo nghễ bay cao...

Trong lúc bóng đá Việt Nam bất ổn với cuộc chiến giành ghế thì người Thái một lần nữa khẳng định vị thế tối thượng trong khu vực cũng như đào sâu khoảng cách...

HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố cực nóng về U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố cực nóng về U19 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định dù Suwon JS Cup 2018 là giải giao hữu nhưng đây là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ U19 Việt Nam cọ xát. 

Sao U23 Việt Nam tuột dốc, thầy Park căng như dây đàn

Sao U23 Việt Nam tuột dốc, thầy Park căng như dây đàn

HLV Park Hang Seo không thể nở nụ cười khi nửa đội hình U23 Việt Nam trong màu áo HAGL chơi sa sút, chật vật tại V-League mà mới nhất là thất bại trên sân Thống Nhất...

HLV Park Hang Seo và vết xe đổ đã đi qua

HLV Park Hang Seo và vết xe đổ đã đi qua

Mục tiêu lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018 không phải là điều gì quá mới mẻ đối với các đời HLV của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người đang lo cho HLV Park Hang Seo.