- Dưới thời HLV Park Hang Seo, tiền đạo Văn Toàn luôn đóng vai dự bị, dù ở đội tuyển U23 Việt Nam hay ĐTQG. Có lẽ đã đến lúc ông thầy người Hàn Quốc trao cơ hội thể hiện cho chân sút người Hải Dương, thay vì kiên nhẫn với Công Phượng. 

Khi Công Phượng đã chững lại

Từ khi trình làng ở đội tuyển U19 Việt Nam, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… vẫn sát cánh đến tận bây giờ, ở cả CLB lẫn đội tuyển. Tuy nhiên, so với các đồng đội, Văn Toàn luôn là cái bóng của Công Phượng trên hàng công.

Ở hầu hết các giải đấu, tiền đại người Hải Dương chỉ đóng vai dự bị. Trong khi đó, dưới bất cứ thời HLV nào, Công Phượng luôn là người được trọng dụng.

{keywords}
Công Phượng thi đấu không ổn định thời gian qua. Ảnh S.N

Nhưng có vẻ như thời của Công Phượng đã hết. Lối chơi rườm rà, cá nhân của chân sút người Nghệ An từng “làm mưa làm gió” ở đội trẻ, dễ bị bắt bài ở V-League và đặc biệt là môi trường đội tuyển.

Có thời điểm Công Phượng vẫn toả sáng, nhưng nhìn chung tiền đạo này đang chững lại. Các bàn thắng ghi được cho HAGL mùa này của Công Phượng, hầu hết từ chấm 11m.

Công Phượng vẫn là lựa chọn không tồi ở CLB lẫn đội tuyển, nhưng anh đã qua thời là số 1 trên hàng công.

Chính HLV Dương Minh Ninh ở HAGL cũng phải thừa nhận, Công Phượng còn lâu mới tìm lại hình ảnh, phong độ của mình. Gần đây, chân sút xứ Nghệ còn gặp vấn đề về thể lực, nhiều trận chỉ được tung vào sân ở hiệp 2.

Văn Toàn đã đến thời?

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Văn Toàn ít được trao cơ hội. Tại VCK U23 châu Á 2018, tiền đạo người Hải Dương chỉ là phương án dự bị ở đội tuyển U23 Việt Nam. 

{keywords}
Trong khi đó, Văn Toàn đã biết cách để toả sáng. Ảnh S.N

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn thể hiện của Văn Toàn ở trận tứ kết lượt về cúp quốc gia 2018 giữa Hà Nội 1-1 HAGL, có lẽ thầy Park sẽ phải thay đổi cách nhìn về tiền đạo mang áo số 9.

Trong khi Công Phượng dự bị và thi đấu bế tắc, thì Văn Toàn đã chói sáng với khả năng di chuyển không bóng, tốc độ và chớp cơ hội. Ngoài bàn thắng giúp HAGL vươn lên dẫn trước, Văn Toàn cũng có ít nhất 2 lần suýt làm nên chuyện nếu như trọng tài không thổi còi việt vị, trong những tình huống nhạy cảm.

Lối chơi của Văn Toàn thuyết phục hoàn toàn giới chuyên môn. Cựu tiền đạo Việt Thắng nhận xét: “Nếu được đặt đúng vị trí, Văn Toàn sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội cho Văn Toàn ở U23 và đội tuyển Việt Nam?. Ảnh S.N

Trong khi đó, một cựu tiền đạo khác của đội tuyển Việt Nam là Đặng Phương Nam tin rằng Văn Toàn sẽ vượt qua Công Phượng nếu được trao cơ hội ở những giải đấu lớn sắp tới.

Chưa bao giờ Văn Toàn khao khát được thể hiện như lúc này, và có lẽ để công bằng hơn, thầy Park hãy mạnh dạn để Công Phượng dự bị, trao suất đá chính cho Văn Toàn, ở những chiến dịch Asiad, AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

Song Ngư

Video Văn Toàn toả sáng ghi bàn cho HAGL ở tứ kết lượt về cúp quốc gia:

Hòa nghẹt thở HAGL, Hà Nội FC vào bán kết Cúp QG

Hòa nghẹt thở HAGL, Hà Nội FC vào bán kết Cúp QG

Văn Toàn mở tỷ số cho HAGL nhưng bàn gỡ hòa 1-1 của Thành Chung giúp Hà Nội FC giành vé vào bán kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018.

Fan nữ đẹp như thiên thần hâm nóng "nội chiến U23 Việt Nam"

Fan nữ đẹp như thiên thần hâm nóng "nội chiến U23 Việt Nam"

Sân Hàng Đẫy chiều 15/5 tiếp tục chứng kiến bầu không khí như lễ hội trong trận đại chiến giữa Hà Nội và HAGL, tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018.

Phan Văn Đức tỏa sáng, SLNA đoạt vé bán kết Cúp quốc gia

Phan Văn Đức tỏa sáng, SLNA đoạt vé bán kết Cúp quốc gia

VietNamNet cập nhật kết quả trực tiếp trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia 2018 giữa SLNA và Đà Nẵng.

Video bàn thắng Hà Nội FC 1-1 HAGL

Video bàn thắng Hà Nội FC 1-1 HAGL

Văn Toàn mở tỷ số cho HAGL nhưng bàn gỡ hòa 1-1 của Thành Chung giúp Hà Nội FC giành vé vào bán kết Cúp quốc gia, với lợi thế bàn thắng trên sân khách sau khi hai đội hòa chung cuộc 3-3.

Lịch thi đấu vòng bán kết Cúp quốc gia 2018

Lịch thi đấu vòng bán kết Cúp quốc gia 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng vòng bán kết Cúp Quốc gia - Sư tử trắng 2018.