- Đầu tháng 5, bóng đá Việt Nam sẽ nín thở chờ kết quả bốc thăm chia bảng hai sự kiện quan trọng là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Thay vì giải khu vực, HLV Park Hang Seo sẽ có mặt trong lễ bốc thăm giải châu lục là VCK Asian Cup 2019.

Thông tin từ VFF cho biết, ngày 1/5 tới Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ tham dự cuộc họp Hội đồng Đông Nam Á tại Jakarta, Indonesia. Một ngày sau, hai quan chức của VFF sẽ tham dự lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, cũng tại Indonesia.

AFF Cup năm nay (diễn ra từ 8/11 đến 15/12), 9 đội tuyển có thứ hạng cao nhất khu vực gồm Việt Nam, Singapore, Myanmar, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Lào, Philippines và Thái Lan sẽ tự động giành quyền thi đấu vòng bảng, trong khi Đông Timor và Brunei sẽ đá play-off để xác định tấm vé còn lại. Theo thông báo trước đó của AFF, Việt Nam cùng Thái Lan sẽ được chọn làm hạt giống số 1 của giải, đồng nghĩa sẽ không nằm chung bảng.

{keywords}
Việt Nam được chọn là hạt giống số 1 của AFF Cup 2018, cùng với đội tuyển Thái Lan

10 đội tuyển sẽ được bốc thăm chia làm hai bảng, với mỗi bảng 5 đội. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức mới gồm 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Ở vòng bán kết và chung kết, các đội thi đấu hai lượt sân nhà và sân khách như quy định cũ.

Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là vào tới chung kết. Trong hai kỳ AFF Cup liên tiếp gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều dừng chân ở bán kết, giành HCĐ. Để vào tới chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo phải có sự chuẩn bị kỹ, cùng việc thi đấu với một chiến thuật khoa học, hợp lý.

Trong khi đó, với VCK Asian Cup 2019, hai đại diện của Việt Nam tham dự lễ bốc thăm tại Dubai sẽ là HLV Park Hang Seo và trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm.

Ở giải đấu này, ngoại trừ chủ nhà UAE được mặc định ở nhóm hạt giống, 23 đội còn lại sẽ được chia đều vào 4 nhóm dựa theo vị trí của mỗi đội theo BXH FIFA. Từ 4 nhóm này, BTC sẽ tiến hành bốc thăm 6 bảng đấu (mỗi bảng có 4 đội). 

{keywords}
Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn tại VCK Asian Cup 2019

Theo quy định, 2 đội đứng đầu mỗi bảng cộng thêm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/8. Cách thức xếp hạng trong bảng đấu sẽ ưu tiên theo thứ tự lần lượt từ điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng - bại đến số bàn thắng.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah.

Đây là giải đấu diễn ra ngay sau giải khu vực AFF Cup 2018 nên thầy trò HLV Park Hang Seo phải có sự chuẩn bị sớm, tính toán kỹ về điểm rơi, thể lực.

Dự kiến, trong khoảng thời gian 1 tuần trước khi sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019, đội tuyển sẽ có cuộc “tổng duyệt” bằng 1 trận đấu giao hữu quốc tế với một quân xanh có chất lượng đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn của BHL.

Xem lại trận đấu tuyển Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2008 đầy cảm xúc:

Huy Phong 

Mạc Hồng Quân nhận án phạt nguội

Mạc Hồng Quân nhận án phạt nguội

Pha vào bóng bạo lực của tiền đạo Mạc Hồng Quân và Trần Mạnh Cường của Nam Định ở vòng 6 Nuti Cafe V-League 2018 khiến cả hai cầu thủ này phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng vòng 1/8 Cúp Quốc gia - Sư tử trắng 2018, với những cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính.

U21 Thái Lan thua sốc U21 Brunei, xếp dưới cả Đông Timor

U21 Thái Lan thua sốc U21 Brunei, xếp dưới cả Đông Timor

Đội bóng xứ sở chùa Vàng đã bất ngờ để thua chủ nhà U21 Brunei ở lượt trận thứ 2 giải U21 Đông Nam Á Cúp Hassanal Bolkiah 2018, tối 27/4.

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam sẽ mở một học viện bóng đá cộng đồng của riêng mình khiến nhiều người dù không bất ngờ. Nhưng cùng một lúc Công Vinh giữ nhiều vai trò khiến nhiều người cũng…sốc.