- Sáng nay, HLV Park Hang Seo cùng vợ đã trở về Hàn Quốc trong đợt nghỉ phép 3 tuần sau kỳ Asiad căng thẳng. Vừa về đến quê nhà, thầy Park đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông xứ sở kim chi.

3 tuần xả hơi vẫn làm việc từ xa

Sau hơn 1 tháng cùng U23 Việt Nam tập luyện và chinh chiến ở đấu trường Asiad, HLV Park Hang Seo có kỳ nghỉ thật sự ý nghĩa ở quê nhà cùng vợ. 3 tuần là khoảng thời gian thầy Park xả hơi, tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc khẳng định mình vẫn theo dõi sát sao bóng đá Việt Nam.

Theo đó, ông Park đã giao nhiệm vụ cho các trợ lý ở Việt Nam ghi chép và báo cáo đầy đủ về các trận đấu ở V-League, cúp quốc gia cũng như hạng Nhất, qua đó có sự đánh giá về phong độ, tình hình chấn thương của các cầu thủ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo được báo chí Hàn Quốc săn đón ở quê nhà

Trong thời gian HLV Park Hang Seo nghỉ phép, V-League bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Ông Park muốn kiểm tra kỹ lưỡng phong độ của một vài cầu thủ trước khi quyết định triệu tập lên đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018.

Theo đó, những cái tên như Đặng Văn Lâm, Quế  Ngọc Hải, Đinh Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn, Hoàng Thịnh… đang lọt tầm ngắm của thầy Park. Bên cạnh đó, 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự Asiad vừa qua gần như chắc chắn được chọn lọc để bổ sung những cựu binh ở trên, tạo nên một đội tuyển vừa có sức trẻ, vừa có kinh nghiệm, sẵn sàng bước vào giải đấu khu vực rất khốc liệt.

Không muốn gọi là “Hiddink của Việt Nam”, quyết vô địch AFF Cup

Báo chí Hàn Quốc liên tục săn đón HLV Park Hang Seo ở Asiad vừa qua, và ngay khi ông Park đặt chân về quê nhà, giới truyền thông xứ kim chi đã dành sự quan tâm đặc biệt tới HLV trưởng U23 Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí quê nhà, thầy Park nói: “Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ và truyền thông Hàn Quốc đã quan tâm tới tôi và đội tuyển U23 Việt Nam trong suốt thời gian qua. Ở Asiad vừa qua, các bạn đã dành rất nhiều ủng hộ cho chúng tôi và đó là một điều rất đáng trân trọng. Tôi cảm thấy khá tiếc nuối khi không thể giành HCĐ. Tuy nhiên, các CĐV Việt Nam vẫn dành cho chúng tôi sự ủng hộ vô cùng nồng nhiệt”. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo quyết vô địch AFF Cup

Trước câu hỏi về việc HLV Park Hang Seo đang được ví như "Hiddink của Việt Nam", HLV người Hàn Quốc bật cười, ông nói ngắn gọn: “Tôi có màn trình diễn nhỏ ở Việt Nam thôi, chắc không so sánh với HLV Hiddink được”.

Về chiến dịch AFF Cup sắp tới, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng ông và các cộng sự sẽ có một giải đấu rất áp lực. Tuy nhiên tất cả cùng đang xây dựng kế hoạch để hướng tới chức vô địch.

Cuối cùng, liên quan đến bản hợp đồng sắp gia hạn với VFF, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi đang rất hạnh phúc với những gì mình có. Tôi phải biết ơn khi Việt Nam đã trao cho tôi một cơ hội để cống hiến. Tôi hoàn toàn hài lòng với điều hiện làm việc như hiện tại”.

HLV Park Hang Seo cùng vợ sang Anh du lịch
Thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết sau khi về quê nhà Hàn Quốc, ông cùng vợ và các con sẽ sang Anh để du lịch ít ngày. Dự kiến ông Park trở lại Việt Nam vào tháng 10 để chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019.

Song Ngư