- Tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận thời gian quá ngắn khiến ông không thể tạo nên nhiều nét mới ở đội tuyển, từ lối chơi tới đội hình, vì thế mà sẽ tiếp tục phát huy những mặt tốt nhất từ người đồng nghiệp Mai Đức Chung.

"Danh sách thi đấu ngày mai các bạn sẽ thấy. Đội hình sẽ không có gì bất ngờ, nếu các bạn xem các buổi tập vừa qua có 70-80%.

Về lối chơi đội tuyển do tập trung ngắn hạn nên sẽ không có nhiều sự thay đổi so với đội tuyển dưới thời HLV Mai Đức Chung. Những cầu thủ kinh nghiệm và phong độ nhất sẽ được sử dụng. Các bạn hãy chờ chúng tôi thể hiện trong trận đấu ngày mai”, HLV Park Hang Seo mở lời trong buổi họp báo trước trận gặp Afghanistan.

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận gặp Afghanistan. Ảnh: SN

HLV người Hàn Quốc chia sẻ tiếp về những vấn đề ở đội tuyển: “Có một chút khó khăn khi cầu thủ lên tuyển muộn. Tuy nhiên, chúng tôi đã khắc phục để giải quyết khó khăn đó. Đến thời điểm này chúng tôi chuẩn bị tốt, nỗ lực hết sức cho trận đấu ngày mai”.

HLV Park Hang Seo cho biết, khó khăn lớn nhất với ông lúc này lại là chưa thuộc tên cầu thủ: “Tôi chưa thuộc tên cầu thủ do mới sang. Tên cầu thủ rất khó phát âm. Ở Việt Nam có nhiều từ phát âm rất giống nhau nên gặp khó khăn. Tuy nhiên tôi đã quen rồi, giao tiếp trên sân tốt hơn”.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết ông không chịu nhiều áp lực, từ VFF, từ người hâm mộ: “VFF nhấn mạnh với tôi đây là trận đấu rất quan trọng và tôi cũng hiểu được rằng trận đấu quan trọng tới mức nào. Tuy nhiên VFF không nói với tôi phải thắng hay như nào đó. VFF biết rằng một HLV trên sân luôn quyết tâm chiến thắng.

Đã là HLV thì luôn luôn gặp áp lực, dù gặp đội mạnh hay yếu, nhưng với tôi đây không phải là vấn đề lớn. Tôi nói với các cầu thủ rằng hãy luôn có niềm tin chiến thắng”.

HLV hai đội tuyển bắt tay sau buổi họp báo. Ảnh: SN

Về phần mình, đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: “Bóng đá không thể nói trước được, muốn thành công hay không khi ra sân phải tập trung hết sức mình. Một cầu thủ luôn có trách nhiệm với chính mình, với chiếc áo đội tuyển quốc gia”.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo cho biết vai trò của đội trưởng Văn Quyết và đội phó Xuân Trường rất quan trọng trong trận đấu ngày mai. Ngoài ra, ông Park không phân chia vai trò với trợ lý. Ông sẽ là người chịu trách nhiệm cao nhất ở đội tuyển.

 HLV  Otto Pfister: “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ thua Việt Nam”

“Trận lượt đi trên sân trung lập tôi không thấy sự khác biệt nhiều giữa Afghanistan và đội tuyển Việt Nam. Trong bóng đá tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện thua. Bóng đá là cuộc đời của tôi.

Ở châu Á khác nhiều so với châu Phi, trình độ phân biệt rõ ràng. Độ chênh lệch trình độ rất lớn, vì thế để thành công với bóng đá Afghanistan rất khó, đặc biệt là những trở ngại về an ninh, đội tuyển không được chơi trên sân nhà, nhưng tôi tin là bóng đá Afghanistan sẽ có những phát triển tích cực”, HLV Otto Pfister nói trong buổi họp báo.

Trong khi đó, đội trưởng Afghanistan chia sẻ thông tin bất ngờ: “Phần lớn các cầu thủ hiện tại đều chưa từng đặt chân về Afghanistan, tất cả đều có hai quốc tịch, mỗi khi thi đấu đã phải ráp lại thành một đội hình.

Huy Phong