- HLV Park Hang Seo lo lắng về an toàn lực lượng trước thềm Asiad 2018. Đặc biệt, với tình trạng thi đấu bạo lực như V-League hiện nay, các trụ cột U23 Việt Nam dễ gặp chấn thương. Đó là một trong những vấn đề được HLV người Hàn Quốc chia sẻ trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện.

Chiều qua, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo VFF và HLV trưởng của các đội tuyển quốc gia sẽ tham dự các giải đấu quan trọng trong năm 2018. Tại buổi làm việc này, người đứng đầu ngành thể thao lắng nghe báo cáo của VFF cũng như các HLV trưởng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ sự phấn khởi trước sự khởi sắc của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những hiệu ứng tích cực trên các sân cỏ cả nước sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á.

{keywords}
HLV Park Hang Seo trình bày kế hoạch chuẩn bị cho các đội tuyển trong năm 2018 trước Bộ trưởng

Về phần mình, các HLV cũng bày tỏ mong muốn được ngành thể thao quan tâm hơn nữa tới chế độ, điều kiện tập luyện cho các đội tuyển. Đáng chú ý, HLV Park Hang Seo mong muốn các trọng tài tại V-League cần phải nghiêm khắc hơn với những hành vi bạo lực nhằm tránh tối đa tình trạng chấn thương cho cầu thủ. Bên cạnh đó, thể lực của cầu thủ U23 Việt Nam cũng cần phải cải thiện, đồng nghĩa với việc cần có thêm những thiết bị phục hồi sức khoẻ.

Trước Bộ trưởng, HLV Park Hang Seo thừa nhận thành công ở VCK U23 châu Á 2018 đang tạo nên áp lực lới với đội tuyển U23 Việt Nam ở Asiad sắp tới. Tuy nhiên, toàn đội sẽ quyết tâm đạt thành tích tốt nhất.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào tháng 7, tập luyện tại trung tâm của PVF. Để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị tốt nhất, VFF sẽ tổ chức giải giao hữu Tứ hùng vào đầu tháng 8. 

{keywords}
U23 Việt Nam sẽ được đầu tư tốt nhất hướng tới Asiad 2018

Dự kiến, ba đội khách mời sẽ gồm U23 Barcelona, U23 Oman, Uzbekistan. Cả ba đội đều đã cơ bản nhận lời sang Việt Nam dự giải. Nếu không có gì thay đổi, U23 Việt Nam sẽ so tài cùng 3 đối thủ chất lượng này vào các ngày 3/8, 5/8 và 7/8 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, người hâm mộ cả nước đang đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào bước chuyển biến mới của bóng đá Việt Nam, đòi hỏi VFF phải chuẩn bị thật tốt cho các đội tuyển tham dự các giải đấu quan trọng sắp tới, trong đó tập trung cao nhất cho ĐTQG và U23 Việt Nam để thi đấu đạt thành tích cao tại AFF Cup 2018 và Asiad 18.

Đối với công tác tổ chức các giải chuyên nghiệp, Bộ trưởng yêu cầu VFF và VPF cần phát huy những mặt tích cực đã đạt được và dự báo sự cạnh tranh, tính chất quyết liệt của các trận đấu trong giai đoạn tới sẽ cao hơn rất nhiều, có thế dẫn đến nguy cơ xảy ra bạo lực, tiêu cực trong thi đấu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VFF đã báo cáo với Bộ trưởng về công tác tổ chức Đại hội VFF khóa VIII, nhiệm kỳ 2018- 2022, đồng thời khẳng định Đại hội sẽ được tiến hành công khai, minh bạch, tuân thủ đúng qui định của pháp luật và Điều lệ hoạt động của VFF. 

Huy Phong

Video hành trình lịch sử của U23 Việt Nam ở VCK châu Á 2018: