- HLV Park Hang Seo cho biết đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ chiến thuật đối phó với U23 Thái Lan, và U23 Việt Nam đã chiến thắng đáp lại lòng mong mỏi của ông cũng như người hâm mộ.

Trên sân I-Mobile, U23 Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng nhất từ đầu giải. Công Phượng toả sáng với cú đúp, Tiến Dũng xuất thần cản phá penalty và nhiều tình huống khác. Dù bàn thua của U23 Việt Nam có lỗi đáng trách của hàng phòng ngự, nhưng không làm chiến thắng của đội quân áo đỏ mất đi niềm vui.

Với chiến thắng 2-1, dù ở giải giao hữu, nhưng U23 Việt Nam đã đòi lại món nợ thua người Thái ở SEA Games. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã giành vị trí thứ 3 ở cúp M150.

{keywords}
Công Phượng có trận đấu toả sáng. Ảnh: Quý Quý

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết ông đã mất nhiều thời gian để suy nghĩ chiến thuật đối phó với U23 Thái Lan. Theo HLV Park Hang Seo, ông đã xem các trận đấu của U23 Thái Lan ở cúp M150 và nhận thấy, đây là đội bóng rất mạnh. Ông vì vậy đã yêu cầu các cầu thủ tập trung nhiều cho khâu phòng ngự.

“Chiến thắng làm tôi rất vui. Tôi rất hài lòng với chiến thắng này. Các cầu thủ đã chơi rất tập trung, tuân thủ đấu pháp của BHL đồng thời thi đấu rất tích cực. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ đã có một trận đấu cống hiến hết mình”, HLV Park Hang Seo nói.

Trong 2 trận trước đó, U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi vận hành sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ở cuộc đọ sức với U23 Uzbekistan, nhưng ở trận gặp Thái Lan đã tốt hơn rất nhiều. Theo ông Park Hang Seo, sau một thời gian áp dụng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã quen hơn với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Các cầu thủ hiểu được yêu cầu chuyên môn của BHL. Nhờ đó, lối chơi của đội nhuần nhuyễn hơn.  

Ở trận đấu hôm nay Xuân Trường chơi khá mờ nhạt nhưng HLV Park Hang Seo vẫn dành những lời khen ngợi với anh: "Theo tôi ở giải này, Xuân Trường càng ngày càng thi đấu tốt. Hôm nay cậu ấy đã thể hiện tốt vai trò đội trưởng, hướng dẫn, chỉ đạo các đồng đội trên sân. Tôi rất vui với màn trình diễn của Trường ngày hôm nay".

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất hài lòng về các học trò. Ảnh: Quý Quý

Trong khi đó, HLV Zoran Zankovic của U23 Thái Lan thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi tốt và giành chiến thắng xứng đáng. Theo đánh giá của ông Zankovic, U23 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, được tổ chức chặt chẽ. Ông Zankovic mặc dù vậy cũng cho rằng, thất bại của U23 Thái Lan một phần vì không tận dụng được các cơ hội tạo ra.

“Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên các cầu thủ lại không tận dụng được hết. U23 Thái Lan đã lỡ một quả đá phạt đền. Nếu tình huống trên cầu thủ của tôi thực hiện thành công, tình thế đã có thể rất khác”, HLV Zankovic cho biết.

Theo kế hoạch, sáng mai 16/12, U23 Việt Nam sẽ bay lại Bangkok, trước khi trở về Việt Nam vào buổi chiều cùng ngày để tiếp tục chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Video bàn thắng U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan:

Đ.N - Hoàng Khúc  (từ Buriram, Thái Lan)