- Bây giờ người ta đã không còn ngạc nhiên khi đội bóng của Công Phượng, Xuân Trường... thất bại, thậm chí câu hỏi được đặt ra rằng: HAGL thua bao nhiêu mà thôi. Rất cay đắng, khi đầu mùa giải đội bóng phố Núi còn đặt ra mục tiêu rất cao...

1. Đến phút 41, rất nhiều khán giả trên sân Pleiku đã lục đục ra về khi Hồ Minh Dĩ nâng tỉ số lên 4-0 cho CLB Hà Nội. Một kết quả mà không mấy ai có thể nghĩ đến, trước khi bóng lăn.

Không thể nghĩ, bởi rất đơn giản những mùa giải gần đây dù trẻ hơn nhưng trước một CLB Hà Nội hùng mạnh, chưa khi nào HAGL chấp nhận thất bại khi được đá ở sân nhà Pleiku.

{keywords}
Chỉ cần 1/3 thời gian của trận đấu, CLB Hà Nội đã đánh bại HAGL...

Thậm chí, trong 3 mùa giải gần nhất đội bóng của bầu Đức luôn khiến đoàn quân Thủ đô không thể có được niềm vui ở phố Núi. Mùa trước, thất bại ở Pleiku đã đẩy CLB Hà Nội mất quyền tự quyết trong cuộc đua tới ngôi vô địch trong tình thế HAGL khi đó không khác bây giờ là mấy, khi đang đua trụ hạng.

2. CLB Hà Nội đã vô địch, và những gì mà đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có đương nhiên vượt trội hơn hẳn so với HAGL, kể cả khi có tới 5-6 vị trí dự bị trong đội hình xuất phát.

Thế nhưng, đội bóng Thủ đô lại chơi không xuất sắc hơn so với HAGL ít nhất trong hiệp đấu đầu tiên, dù họ có 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Tiến một cách chóng vánh, cũng như không thể dễ dàng hơn.

Nói như thế để thấy rằng, đội bóng chủ sân Pleiku thất bại đôi khi không bởi đối thủ xuất sắc hơn, mà bởi họ tự gục ngã trước. Cái cách mà Công Phượng đứng trên rồi thất thần, bày tỏ sự thất vọng với hàng thủ đội nhà là rõ nhất.

3. HAGL liên tục thất bại, thậm chí sau 3 trận đấu gần nhất đội bóng của HLV Dương Minh Ninh đã phải nhận tới 13 bàn thua, từ đối thủ yếu nhất nhì giải là CLB TPHCM hay đội vô địch CLB Hà Nội.

Nhìn vào có thể thấy hàng thủ vẫn là vấn đề lớn nhất của HAGL, nhưng thực tế thì lại khác. Bởi vấn đề không nằm ở chuyện hệ thống phòng ngự thế nào hay thiếu quân ra sao, mà lớn nhất vẫn là tinh thần.

{keywords}
và vào lúc này, HAGL (áo đỏ) là đội bóng dễ đánh bại nhất V-league

Người ta có thể ngợi ca việc HAGL “cứu” trận đấu bằng việc ghi 3 bàn thắng để rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 trong ít phút, nhưng tất cả lại quên rằng đây là khoảng thời gian mà CLB Hà Nội tồi nhất để buộc phải điều chỉnh gấp bằng những nhân tố khác cho hệ thống phòng ngự.

Thêm một trận thua, HAGL vẫn nằm trong nhóm yên tâm trụ hạng, nhưng tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược như đã thấy, không ai dám chắc đội bóng phố Núi có thể không rơi xuống đáy trong những vòng kế tiếp.

Bởi vào lúc này, dường như đội bóng của HLV Dương Minh Ninh đang là cái tên được yêu thích nhất với các đối thủ ở V-League, để tới mức thuyền trưởng HAGL đã phải thừa nhận: Vào lúc này, mục tiêu cao nhất của chúng tôi vẫn là cuộc đua chạy trốn tấm vé xuống hạng, đá play-off mà thôi.

HAGL giờ khổ thật, cứ nhìn khán đài sân Pleiku vãn khách theo từng vòng đấu thì đủ thấy, kể cả khi CLB Hà Nội mang đến đây một đội hình rất nhiều sao số chứ không đùa. Đá như thế, trụ hạng được cũng là... xuất sắc rồi!

Xuân Mơ

Mắng trọng tài, HLV Đức Thắng bị "treo giò" 3 trận

Mắng trọng tài, HLV Đức Thắng bị "treo giò" 3 trận

Theo quyết định được Ban kỷ luật đưa ra chiều 18/9, HLV Nguyễn Đức Thắng bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận đấu tiếp theo do hành vi phản ứng với trọng tài.

Bầu Tú: “Loại trọng tài quên rút thẻ, bẻ còi, V-League có "Vua" ngoại”

Bầu Tú: “Loại trọng tài quên rút thẻ, bẻ còi, V-League có "Vua" ngoại”

Chủ tịch Hội đồng quảng trị công ty VPF Trần Anh Tú khẳng định những vấn đề liên quan tới sự cố trọng tài ở vòng 22 Nuti Cafe V-League 2018 đã được xử lý dứt điểm.